Sơn La: 13 bệnh nhân ngộ độc nấm đã ổn định sức khỏe

Sơn Anh| 16/07/2017 16:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ BVĐK tỉnh Sơn La cho biết vừa cấp cứu cho 13 bệnh nhân đều trú tại tổ 2, phường Chiềng Cơi, TP Sơn La nghi bị ngộ độc nấm.

Được biết, vào chiều 14/7, BVĐK tỉnh Sơn La đã tiếp nhận 13 bệnh nhân nhập viện với các triệu chứng chóng mặt, đau đầu, buồn nôn, đau bụng đi ngoài. Sau khi được các bác sĩ tiến hành rửa dạ dày, truyền dịch và cho sử dụng thuốc tăng thải độc, 6 bệnh nhân được lưu lại khoa cấp cứu, 7 bệnh nhân còn lại được chuyển sang điều trị tại khoa hồi sức tích cực và chống độc.

Sơn La: 13 bệnh nhân ngộ độc nấm đã ổn định sức khỏe

Nạn nhân trong vụ ngộ độc nấm đang được chăm sóc tại bệnh viện

Theo anh La Văn Quỳnh (nạn nhân bị ngộ độc), trưa 14/7, gia đình anh hái được nhiều nấm mọc tự nhiên trong vườn và đã mang chia cho 2 gia đình hàng xóm để cùng ăn. Sau khi ăn được khoảng 1 giờ đồng hồ, cả 3 gia đình bao gồm 13 người ăn nấm đều có biểu hiện của ngộ độc. Trong đó, người ít tuổi nhất là 7 tuổi và người nhiều tuổi nhất là 68 tuổi.

Bác sĩ Lương Bảo Chung - Khoa Hồi sức tích cực và chống độc (BVĐK tỉnh Sơn La) cho biết, tình trạng sức khỏe của 13 bệnh nhân hiện đã ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, bệnh viện vẫn đang tích cực điều trị và phục hồi sức khỏe cho các bệnh nhân. Trong trường hợp sức khỏe các bệnh nhân ổn định, xét nghiệm đạt kết quả bình thường, bệnh nhân sẽ được ra viện sau 1 – 2 ngày.

Bác sĩ Chung khuyến cáo, hiện trên địa bàn tỉnh Sơn La đang là mùa mưa, các loại nấm mọc tự nhiên nhiều; tuy nhiên, rất khó xác định đâu là nấm độc. Do vậy, bà con chỉ nên ăn các loại nấm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, để tránh những hậu quả không mong muốn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: 13 bệnh nhân ngộ độc nấm đã ổn định sức khỏe