Sôi nổi Lễ hội xuân hồng 2017 tại Thanh Hoá

Thanh Phương| 07/01/2017 21:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/1, tại Thanh Hoá đã diễn ra Lễ phát động hưởng ứng chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội xuân hồng 2017.

Sôi nổi Lễ hội xuân hồng 2017 tại Thanh Hoá

Hào hứng tham gia hiến máu tình nguyện

Đây là hoạt động thường xuyên của Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện, Hội chữ thập đỏ, Hội Phật giáo và Câu lạc bộ vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thanh Hoá.

Năm 2016, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thanh Hoá đã phối hợp tổ chức 45 sự kiện truyền thông và hiến máu tại các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn tỉnh. Kết quả, toàn tỉnh đã tiếp nhận hơn 19.000 đơn vị máu. Tuy nhiên, lượng máu tiếp nhận mỗi năm, mới chỉ đáp ứng được khoảng hơn 40% nhu cầu máu điều trị, vì vậy các bệnh viện luôn trong tình trạng thiếu máu, đặc biệt là trong dịp hè và Tết Nguyên đán.

Hưởng ứng chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện và Lễ hội xuân hồng 2017, đồng thời, để có nguồn máu dự phòng cho cấp cứu, điều trị trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, Ban tổ chức kêu gọi các tầng lớp nhân dân, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, nòng cốt là lực lượng đoàn viên thanh niên tiếp tục tham gia hiến những giọt máu đào của mình để cứu sống người bệnh, qua đó, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

Ngay sau lễ phát động, 1.200 tình nguyện viên là cán bộ, đoàn viên, thanh niên đến từ các phường, xã, cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố Thanh Hóa đã tham gia hiến máu. Ban tổ chức đã thu được 625 đơn vị máu. Đây là nguồn máu dự trữ quý giá góp phần đáp ứng nhu cầu máu điều trị tại các bệnh viện, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi Lễ hội xuân hồng 2017 tại Thanh Hoá