Sở Y tế, Sở TT&TT cùng xin lỗi bác sĩ "nói xấu" Bộ trưởng Y tế

Chí Tâm| 24/10/2017 10:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lãnh đạo Sở Y tế, Sở Thông tin & Truyền thông (TT&TT) Thừa Thiên - Huế đang tiến hành các thủ tục để thu hồi quyết định kỷ luật khiển trách đối với bác sĩ Truyện.

Theo đó, trong ngày 23/10, Đoàn công tác do ông Nguyễn Nam Hùng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tới Trung tâm Y tế huyện Phong Điền để xin lỗi bác sĩ Truyện. Bên cạnh đó, Sở Y tế  tỉnh Thừa Thiên - Huế  sẽ làm việc với Sở Nội vụ để thu hồi quyết định kỷ luật mức khiển trách đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện.

Ông Hoàng Văn Đức - Chánh văn phòng Sở Y tế cho biết, việc ra quyết định xử phạt bác sĩ Truyện thuộc về trách nhiệm của tập thể hội đồng kỷ luật của Sở. Các quyết định chỉ đạo dựa trên ý kiến của tập thể và không có vai trò cá nhân ở đây.

"Qua vụ việc này, Sở Y tế sẽ tổ chức rút kinh nghiệm, xem đây là bài học áp dụng trong công tác chỉ đạo điều hành công việc của ngành", ông Đức hay.

Sở Y tế, Sở TT&TT cùng xin lỗi bác sĩ

Sở Y tế Thừa Thiên-Huế đang chỉ đạo thu hồi quyết định kỷ luật bác sĩ Truyện

Cùng ngày, ông Lê Sỹ Minh - Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có buổi tiếp xúc báo chí, để thông báo về việc hủy quyết định xử phạt vi phạm hành chính và công khai xin lỗi bác sĩ Hoàng Công Truyện. Sở TT&TT đã thừa nhận có thiếu sót và buộc xin lỗi ông Hoàng Công Truyện, vì đã “xử oan” vị bác sĩ này.

Theo Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên - Huế, vào ngày 14/7/2017, bác sĩ Hoàng Công Truyện, công tác tại TTYT Phong Điền, đăng thông tin lên Facebook cho rằng, Bộ trưởng Y tế nên nghỉ, chê Bộ trưởng không về cơ sở nên không biết nỗi khổ của y, bác sĩ tuyến dưới, cũng như những yếu kém trong công tác tham mưu và vấn đề an ninh bệnh viện...

Sở TT&TT, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế sau đó đã làm rõ chủ tài khoản Facebook là bác sĩ Hoàng Công Truyện, ra quyết định xử phạt 5 triệu đồng. Sau khi xem xét và được sự nhất trí của lãnh đạo Sở Y tế, ngày 15/8, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền ra quyết định khiển trách bác sĩ Truyện.

Tuy nhiên, Sở TT&TT tỉnh cho biết, sau khi nhận được chỉ đạo từ Bộ trưởng Bộ TT&TT, Sở đã họp và thống nhất sẽ rút lại quyết định xử phạt và xin lỗi bác sĩ Truyện.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Y tế, Sở TT&TT cùng xin lỗi bác sĩ "nói xấu" Bộ trưởng Y tế