Rút số đăng ký, đình chỉ lưu hành thuốc Esalep điều trị loét dạ dày

Thảo Nguyên| 06/05/2017 09:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Quản lý Dược- Bộ Y tế vừa có quyết định số 163/QĐ-QLD thông báo ngừng tiếp nhận, xem xét hồ sơ nhập khẩu, hồ sơ đăng ký thuốc và rút số đăng ký lưu hành thuốc Esalep ra khỏi danh mục các thuốc được cấp số đăng ký tại Việt Nam.

Theo quyết định, thuốc Esalep, SĐK: VN-12168- 11 do Công ty Reman Drug Laboratories Ltd sản xuất, Công ty Aum Impec (PVT) Ltd đứng tên đăng ký bị Cục Quản lý Dược rút số đăng ký vì không đạt tiêu chuẩn chất lượng theo quy định về quản lý chất lượng thuốc của Bộ Y tế, thuốc cũng được sản xuất không đúng với hồ sơ đăng ký thuốc đã được Bộ Y tế phê duyệt.

Rút số đăng ký, đình chỉ lưu hành thuốc Esalep điều trị loét dạ dày

Thuốc Esalep bị đình chỉ lưu hành, rút số đăng ký do vi phạm quy định của Bộ Y tế

Với sai phạm này, Cục Quản lý Dược quyết định ngừng tiếp nhận hồ sơ mới đăng ký thuốc và ngừng cấp số lưu hành thuốc đối với các hồ sơ đã nộp do Công ty Reman Drug Laboratories Ltd sản xuất, Công ty Aum Impec (PVT) Ltd sản xuất, đứng tên đăng ký trong thời gian 24 tháng.

Đồng thời, Cục Quản lý Dược ra quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc thuốc Esalep thuộc số lô trên. Cục yêu cầu các cơ sở nhập khẩu và ủy thác nhập khẩu nêu trên thực hiện việc thu hồi, báo cáo kết quả thu hồi thuốc theo quy định tại Thông tư số 09/2010-TT-BYT của Bộ Y tế về hướng dẫn quản lý chất lượng thuốc.

Thuốc Esalep thuộc nhóm thuốc đường tiêu hóa. Thuốc được sử dụng để điều trị loét dạ dày tá tràng và viêm thực quản ăn mòn, trào ngược dạ dày và hội chứng Zollinger-Ellison. Thuốc Esalep cũng được sử dụng với các loại thuốc kháng sinh (ví dụ, amoxicillin, clarithromycin) để điều trị loét được gây ra bởi các vi khuẩn H. pylori.

Trước đó, một lô thuốc này cũng đã bị đình chỉ lưu hành, thu hồi vì không đạt chất lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rút số đăng ký, đình chỉ lưu hành thuốc Esalep điều trị loét dạ dày