Ra đi đúng ngày sinh nhật, bé 4 tuổi hiến giác mạc tặng lại ánh sáng cho 2 người

Thảo Nguyên| 02/01/2019 19:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiến binh của mẹ! Con giỏi và kiên cường lắm, giờ hãy tặng lại giác mạc để giúp những người khác tìm lại ánh sáng nhé chàng trai" đó chính là những lời thì thầm của bà mẹ với con trai nhỏ 4 tuổi trong giây phút âm - dương cách biệt.

Ngày 22/12/2018, một tai nạn bất ngờ đã khiến bé Mai Reon (4 tuổi) ra đi vào đúng sinh nhật của mình. Em bị ngã từ tầng 2 xuống đất, nhập viện trong tình trạng dập não, dập phổi, gẫy xương sườn số 7 và được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

24/12 là sinh nhật 4 tuổi của Reon. Bé nằm viện. Bố mẹ, gia đình và các bác sĩ đã chuẩn bị bánh nến, ông già Noel cũng đã gửi quà để chúc mừng sinh nhật bé. Thế nhưng mọi nỗ lực cứu chữa bé đã thất bại. Bé ra đi đúng vào ngày sinh của mình, trong vòng tay của gia đình.

Trong những giây phút cuối ấy, anh Nguyễn Mạnh Minh Toàn - bố của bé đã đăng dòng thông tin trên trang Facebook của mình: “Cháu đã không còn khả năng duy trì sự sống. Hiện chỉ còn duy trì lay lắt bằng máy thở. Nguyện vọng của bố mẹ cháu là hiến giác mạc của cháu cho ai cần. Mong mọi người ai biết ai cần, hoặc bệnh viện nào cần thì cho em xin liên lạc. Em xin cảm ơn”.

Ra đi đúng ngày sinh nhật, bé 4 tuổi hiến giác mạc tặng lại ánh sáng cho 2 người

Mẹ bé Mai Reon hôn tạm biệt con lần cuối

Ông Nguyễn Hữu Hoàng - Giám đốc Ngân hàng Mắt, Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, khi nhận được thông tin này ông lập tức lên đường đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ và trực tiếp nhận lấy giác mạc của bé. 

Nhắc lại giây phút thực hiện thao tác lưu giữ giác mạc của bé Mai Reon, ông Hoàng vẫn không giấu nổi niềm xúc động: “Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, tôi nhanh chóng lên đường đi Phú Thọ. Thật sự xúc động khi chứng kiến chị Mai Mika (mẹ bé - PV) thì thầm lời cuối bên bé Mai Reon “Chiến binh dũng cảm của mẹ! Con giỏi và kiên cường lắm, giờ hãy tặng lại giác mạc để giúp những người khác tìm lại ánh sáng nhé”.

Gia đình Mai Reon còn mong muốn có thể hiến tạng của con để cứu những người khác, để sự ra đi của con không vô ích. Tuy nhiên, bé còn quá nhỏ nên không thể thực hiện được.

“Khi mọi việc hoàn tất, tôi thấy vợ chồng anh Toàn và chị Mai Mika đứng đó, họ vẫn chăm chú theo dõi việc làm của tôi đến lúc hoàn tất. Trong tận cùng đau khổ của sự mất mát, nhưng cả hai vẫn nở nụ cười mãn nguyện vì nguyện vọng của họ và con trai đã được thực hiện và ánh mắt thì toát lên sự tự hào về “chiến binh” của họ. Giác mạc của chiến binh Mai Reon sẽ mang lại ánh sáng cho 2 người khác”, ông Hoàng chia sẻ.

Ngày 1/1/2019, một giác mạc của bé đã ghép giác mạc cho một thanh niên 20 tuổi ở Thanh Hóa. Đầu tuần tới, 1 ca ghép tương tự cũng sẽ được thực hiện, cho một người bệnh nữa cũng ở độ tuổi 20 và cũng bị loạn dưỡng giác mạc.

Mai Reon là em bé thứ 3 hiến tặng giác mạc trong gần một năm qua, tính từ tháng 2/2018, sau hai bé Hải An hơn 7 tuổi và Vân Nhi 12 tuổi. Em cũng là bé nhỏ tuổi nhất hiến giác mạc, đến nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra đi đúng ngày sinh nhật, bé 4 tuổi hiến giác mạc tặng lại ánh sáng cho 2 người