Quảng Nam: Đã khống chế được dịch bạch hầu?

Huy Hoàng| 17/10/2017 10:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tính đến nay, ổ bệnh bạch hầu tại xã Trà Vân, huyện Nam Trà My đã qua 13 ngày không có ca mắc mới, hiện đã khống chế được vùng dịch.

Theo thống kê, trên địa bàn 2 xã Trà Vân và Trà Vinh, thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) có 9 trường hợp mắc bệnh bạch hầu, trong đó có 1 trường hợp tử vong. Để nhanh chóng khống chế ổ dịch, ngành Y tế Quảng Nam đã triển khai khoanh vùng, phun thuốc khử trùng tại những vùng phát sinh ổ dịch cũng như khu vực có liên quan. Ngoài ra, cho các người dân tiếp xúc gần với bệnh nhân uống thuốc dự phòng.

Quảng Nam: Đã khống chế được dịch bạch hầu?

Kiểm soát dịch bạch hầu tại tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Baoquangnam

Ông Huỳnh Công Quang - Phó Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Quảng Nam cho biết, các trường hợp mắc bệnh này đều là học sinh THCS. Hiện các em đã được xuất viện và đi học bình thường.

Theo ông Quang, quy định sau 14 ngày (3/10 - 16/10) không có thêm trường hợp nhiễm bệnh bạch hầu thì vùng dịch đã được khống chế.

"Còn các trường hợp mắc bệnh trước đó đã cơ bản ổn định sức khỏe, hiện công tác khử trùng và tiêm phòng vẫn đang tiếp tục. Ngoài ra, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã lên kế hoạch tiêm phòng cho các vùng lân cận và giáp ranh với huyện Bắc Trà My. Hiện trong kho có khoảng 25.000 liều vắc xin phòng bệnh bạch hầu sẽ được xuất ra hết để tiêm phòng”, ông Quang cho hay.

Trước đó, ngày 16/10, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Quảng Nam cùng với Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã lên huyện Nam Trà My kiểm tra công tác điều trị, phòng chống dịch bạch hầu tại huyện này. Tính đến nay, huyện Nam Trà My sau 13 ngày không có ca mắc bệnh bạch hầu mới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Đã khống chế được dịch bạch hầu?