Quảng cáo sai sự thật, một công ty bị phạt 105 triệu đồng

Chí Tâm| 19/07/2018 10:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt 105 triệu đồng với Công ty Công ty CP Charme Perfume với nhiều hành vi sai phạm khác nhau.

Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay, qua công tác thanh kiểm tra, đơn vị này đã phát hiện nhiều sai phạm tại xưởng sản xuất Công ty cổ phần Charme Perfume (trụ sở chính số 120/25 Thích Quảng Đức, phường 4, quận Phú Nhuận).

Theo đó, đơn vị này chuyên sản xuất nước hoa nhãn hiệu Charme nhưng không thực hiện đúng nguyên tắc, tiêu chuẩn cơ bản về “thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm” của Hiệp hội các nước Đông Nam Á (CGMP-ASEAN) hoặc tương đương được Hội đồng mỹ phẩm ASEAN thừa nhận (sản xuất mỹ phẩm tại 18 Nguyễn Hậu, phường Tân Thành, quận Tân Phú); nhãn mác ghi tính năng, công dụng sai với bản chất vốn có của sản phẩm (sản phẩm Charme EG Tox Program thuộc nhãn hàng Serum Charme).

Quảng cáo sai sự thật, một công ty bị phạt 105 triệu đồng

Sản phẩm được Thanh tra Sở Y tế xác định nhãn công bố không đúng bản chất

Ngoài ra, đoàn kiểm tra cũng ghi nhận nhãn ghi tính năng, công dụng sai với bản chất vốn có của sản phẩm (sản phẩm Charme EG Tox Program thuộc nhãn hàng Serum Charme).

Trên trang của mình, công ty này giới thiệu sản phẩm Charme EG Tox Program có công dụng giúp trẻ hóa làn da, se khít lỗ chân lông, làm mờ vết thâm, nám tàn nhang, ngăn ngừa lão hóa, cho da trắng mịn không tì vết. Ngoài ra, sản phẩm này còn được quảng cáo là tăng cường độ sáng hồng của da trong quá trình thúc đẩy mạnh mẽ quá trình tái tạo và nuôi dưỡng tế bào hồng cầu.

Tuy nhiên, thực tế kiểm tra, phân tích của lực lượng thanh tra chỉ ra, các tính năng ghi trên nhãn sản phẩm công dụng sai với bản chất được công bố.

Tổng hợp các sai phạm trên, thanh tra Sở Y tế đã ra quyết định xử phạt Công ty cổ phần Charme Perfume số tiền 105 triệu đồng và yêu cầu công ty chấn chỉnh, khắc phục các sai phạm.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng cáo sai sự thật, một công ty bị phạt 105 triệu đồng