Phẫu thuật cứu sống bệnh nhi 1,5 tháng tuổi mắc 4 dị tật tim bẩm sinh hiếm gặp

Tuyết Mai| 15/07/2016 15:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TS. BS Trần Sinh Hiền, Phó Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật thành công cho ca bệnh nhi 1,5 tháng tuổi mắc 4 dị tật tim bẩm sinh phức tạp hiếm gặp.

Phẫu thuật cứu sống bệnh nhi 1,5 tháng tuổi mắc 4 dị tật tim bẩm sinh hiếm gặp

Các bác sĩ Bệnh viện Tim Hà Nội đã phẫu thuật cứu sống bệnh nhân nhi mắc 4 dị tật tim bẩm sinh hiếm gặp

Theo đó, ngày 22/6, bệnh nhi T.H.T (44 ngày tuổi, nặng 3,5kg) được chuyển từ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đến Bệnh viện Tim Hà Nội trong tình trạng cấp cứu thở ôxy, tím tái, viêm phổi nặng. Theo lời kể của gia đình, khi bé mới chào đời, cứ khóc là bé có biểu hiện tím tái. Sau một tháng, khi thấy bé tím nhiều hơn, gia đình đưa bé đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Tại đây bé được chẩn đoán bị đảo gốc đại động mạch.

Qua thăm khám, kiểm tra phát hiện trẻ bị dị tật tim bẩm sinh rất phức tạp, kết hợp 4 tổn thương gồm: đảo gốc động mạch, có thông liên thất, đứt đoạn động mạch chủ và bất thường động mạch vành. Với những trẻ bị dị tật này có thể tử vong ngay sau sinh, vì máu đi nuôi cơ thể không giàu ôxy. Do đó, ngay sau khi phát hiện bệnh, bệnh nhi lập tức được chuyển ra cấp cứu và kiểm tra chuyên sâu tại Bệnh viện Tim Hà Nội.

BS Hiền cho hay, với 4 tổn thương phức tạp của bệnh nhi T., sau khi hội chẩn, ngày 27/6 bệnh nhi T. đã được các bác sĩ Bệnh viện Tin Hà Nội thực hiện ca mổ kéo dài 4 tiếng với 3 tiếng chạy tim nhân tạo. Các bác sĩ đã pphải hẫu thuật sửa lại toàn bộ các dị tật cho bệnh nhi T. Sau mổ, sức khỏe của bệnh nhi đang dần hồi phục. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phẫu thuật cứu sống bệnh nhi 1,5 tháng tuổi mắc 4 dị tật tim bẩm sinh hiếm gặp