Phát hiện thêm 3 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu ở Kon Tum

An Nhiên| 30/06/2020 07:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 29/6, Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã có thông cáo báo chí về việc xuất 3 trường hợp mắc bệnh bạch hầu mới.

Theo đó, ngày 24/6, ngành Y tế tỉnh Kon Tum phát hiện cả 3 trường hợp nghi mắc bệnh bạch hầu, với các triệu chứng khi mới nhập viện là đau họng, nuốt khó, họng có giả mạc trắng đục bao phủ vòm họng, không chảy máu.

Cụ thể: 2 trường hợp ở xã Diên Bình, huyện Đăk Tô là A Li Minh Sơn (sinh năm 2009) và Y Sanh (sinh năm 1995); 1 trường hợp ở xã Ya Xiêr, huyện Sa Thầy là A Hải (sinh năm 2010).

Lập tức, đơn vị này đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên. Đến ngày 28/6, kết quả xét nghiệm cả 3 mẫu bệnh phẩm đều dương tính với bệnh bạch hầu bằng phương pháp Real time PCR.

Hiện, cả 3 trường hợp đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đăk Tô và Sa Thầy, sức khỏe ổn định.

Sở Y tế tỉnh Kon Tum cũng khuyến cáo người dân cần đưa trẻ đi tiêm ngừa vắc-xin phối hợp phòng bệnh bạch hầu DPT-VGB-Hib và DPT4 đầy đủ, đúng lịch; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, che miệng khi ho hoặc hắt hơi, giữ vệ sinh thân thể, mũi, họng hàng ngày, hạn chế tiếp xúc với người mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh. 

Đảm bảo nhà ở, lớp trẻ, lớp học thông thoáng, sạch sẽ và có đủ ánh sáng; khi có dấu hiệu mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh bạch hầu phải được cách ly và đưa đến cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời.

Người dân trong ổ dịch cần chấp hành nghiêm túc việc uống thuốc phòng và tiêm vắc-xin phòng bệnh theo chỉ định và yêu cầu của cơ quan y tế.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện thêm 3 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu ở Kon Tum