Ốc vít hoen gỉ mắc kẹt trong mũi bé trai 3 tuổi

Chí Tâm| 20/09/2018 10:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi nội soi trong mũi bệnh nhi, các bác sĩ đã gắp ra được một dị vật là một con ốc xe đạp đang có dấu hiệu hoen gỉ.

Ngày 20/9, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, các bác sĩ tại bệnh viện này đã gắp thành công dị vật trong mũi cháu bé 3 tuổi.

Bệnh nhân là bé T.A.H. (3 tuổi, trú tại Can Lộc, Hà Tĩnh) được gia đình nhanh chóng chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ trong tình trạng đau ở vùng mũi, khó thở, hơi thở có mùi hôi.

Quá trình thăm khám, các bác sĩ phát hiện trong mũi cháu bé có dị vật ở phần sau khe mũi bên phải của bệnh nhi nên đã tiến hành soi gắp thành công một con ốc xe đạp có đường kính 0,8cm đã có dấu hiệu hoen gỉ.

Ốc vít hoen gỉ mắc kẹt trong mũi bé trai 3 tuổi

Chiếc ốc vít mắc kẹt trong mũi bé trai

Theo lời kể của gia đình, khoảng một tuần trước khi phát hiện sự việc, bé H. có những triệu chứng đau mũi, khó chịu. Sau đó H. chỉ được ông bà mua kháng sinh cho để điều trị nhưng không khỏi nên đã đưa tới bệnh viện để thăm khám.

Các bác sĩ khuyến cáo, dị vật trong mũi là một cấp cứu tai mũi họng thường gặp ở trẻ từ 1-6 tuổi. Phần lớn các dị vật bị đưa vào mũi một cách tình cờ với rất nhiều lý do khác nhau, bởi tò mò và khám phá là quy luật tự nhiên trong quá trình phát triển của các bé. Có thể là trẻ nghịch ngợm nhét đồ vào mũi bạn hoặc tự nhét vào mũi mình, sau đó quên mất việc mình làm, hoặc do chấn thương, ngã làm dị vật mắc lại trong mũi; nhiều trẻ vùng nông thôn khi tắm suối có thể bị đỉa chui và mũi...

Khi phát hiện hoặc nghi ngờ trẻ bị dị vật trong mũi, không nên bịt bông vào cửa mũi vì có thể làm dị vật chui sâu hơn. Tốt nhất hãy đưa trẻ tới chuyên khoa tai mũi họng để các bác sĩ có chuyên môn lấy những dị vật ra một cách dễ dàng và an toàn.

Người lớn cần luôn để mắt đến trẻ; tránh cho trẻ chơi đồ chơi tháo lắp; nhắc nhở trẻ không cho đồ vật vào miệng, mũi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ốc vít hoen gỉ mắc kẹt trong mũi bé trai 3 tuổi