Nuốt ốc sên, chàng trai trẻ tử vong sau 8 năm sống thực vật

Huy Hoàng / Theo Live Science| 10/11/2018 11:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sam Ballard, 28 tuổi, đã qua đời vào thứ 6 vừa qua tại bệnh viện Hornsby, Sydney sau thời gian dài chiến đấu với căn bệnh nhiễm giun ký sinh từ năm 2010. Chàng trai đã nuốt chửng một con ốc sên trong bữa tiệc sinh nhật tổ chức tại vườn nhà.

Năm 2010, Ballard 19 tuổi khi đó là VĐV môn bóng bầu dục trẻ tuổi tài năng của Australia, đã đi chơi với bạn bè và quyết định thử nuốt một con ốc sên. Vài ngày sau, Ballard phàn nàn về những cơn đau chân nghiêm trọng và phải nhập viện.

Bác sĩ phát hiện Sam đã bị nhiễm một loại giun thường sống ký sinh trong phổi chuột. Loại ký sinh trùng này còn có tên là Angiostrongylus cantonensis, thường xuất hiện ở các loại gặm nhấm. Thỉnh thoảng chúng cũng xuất hiện ở ốc sên khi lũ ốc ăn thịt chuột chết.

Nuốt ốc sên, chàng trai trẻ tử vong sau 8 năm sống thực vật

Sam Ballard còn khỏe mạnh trước khi bị liệt vì nuốt ốc sên

Căn bệnh này tác động đến não và tủy sống, khiến Ballard bị viêm màng não, dẫn đến hôn mê trong suốt 420 ngày để rồi khi tỉnh dậy với bộ não tổn thương, không thể cử động chân tay.

Nghiêm trọng hơn, Sam không thể tự ăn mà phải đưa thức ăn qua một cái ống để vào dạ dày. Cơ thể Sam không thể kiểm soát được thân nhiệt và còn bị động kinh.

Trong suốt 10 năm qua, một số chức năng vận động tay, chân của Ballard đã dần được phục hồi, nhưng đáng tiếc anh không qua khỏi vào tuổi 28, sau 8 năm bị chứng bệnh này hành hạ sống đời sống thực vật.

Sau trường hợp của Ballard, một cảnh báo đã được Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đưa ra đó là chúng ta có thể tránh tiếp xúc với ký sinh trùng giun lươn bằng cách tránh ăn các loài sên, ốc, cua, và tôm nước ngọt sống hoặc chưa nấu chín. Với các loại rau quả có thể đã tiếp xúc với sên hoặc ốc sên phải được rửa sạch trước khi ăn sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nuốt ốc sên, chàng trai trẻ tử vong sau 8 năm sống thực vật