Nữ bệnh nhân tử vong sau tiêm thuốc cản quang: Bệnh viện Bạch Mai nói gì?

Thảo Nguyên| 08/05/2019 19:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị đau vùng hạ sườn phải và bụng, chị H. được đưa đến Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để khám, sau khi tiêm thuốc cản quang để chụp CT, chị có biểu hiện sốc phản vệ và tử vong.

Ngày 8/5, sau khi xảy ra sự việc nữ bệnh nhân 23 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc cản quang chụp CR vào sáng sớm ngày 7/5, Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức gặp gỡ với gia đình bệnh nhân.

Thông tin ban đầu cho biết, sau khi sinh con khoảng 1 tháng, bệnh nhân Nguyễn Thị Hải H. (23 tuổi, ở Văn Chấn, Yên Bái) có biểu hiện bị đau vùng hạ sườn phải và bụng. Gia đình đã đưa tới Bệnh viện Bạch Mai để điều trị.

Khoảng 15h ngày 6/5, bệnh nhân được đưa tới phòng chụp cắt lớp vi tính. Sau khi tiêm thuốc cản quang để tiến hành chụp, bệnh nhân có biểu hiện buồn nôn, người tím tái, nghi sốc phản vệ. Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu theo đúng quy trình sốc phản vệ nhưng bệnh nhân không qua khỏi và đã tử vong vào khoảng 4h ngày 7/5. 

Nữ bệnh nhân tử vong sau tiêm thuốc cản quang: Bệnh viện Bạch Mai nói gì?

Bệnh viện Bạch Mai

Tại cuộc gặp giữa bệnh viện với gia đình bệnh nhân, đại diện bệnh viện khẳng định sẽ khẩn trương làm rõ việc tuân thủ quy trình chuyên môn trong quá trình khám chữa bệnh, cũng như xác định nguyên nhân gây tử vong của người bệnh. Cá nhân, tập thể nào để xảy ra sai phạm sẽ phải chịu trách nhiệm và bị xử lý theo qui định của pháp luật.

Đồng thời, bệnh viện sẽ hợp tác chặt chẽ và cung cấp đầy đủ thông tin có liên quan đến sự việc đáng tiếc này khi đại diện gia đình bệnh nhân có yêu cầu.

Phía bệnh viện cũng cho biết, sau khi sự việc xảy ra gia đình bệnh nhân không đồng ý mổ tử thi, bệnh viện đã bố trí phương tiện, tạo mọi điều kiện thuận lợi hỗ trợ đưa nạn nhân về quê nhà làm thủ tục mai táng theo nguyện vọng của gia đình. 

Bệnh viện và gia đình đã thống nhất sẽ có buổi làm việc tiếp theo vào ngày 21/5/2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ bệnh nhân tử vong sau tiêm thuốc cản quang: Bệnh viện Bạch Mai nói gì?