Nổ pin dự phòng, người đàn ông bị dập nát bàn tay

Sơn Anh| 19/05/2017 13:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Khoa ngoại Chấn thương - Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, đơn vị đang điều trị cho một bệnh nhân bị thương nặng do nổ pin điện thoại dự phòng.

Bệnh nhân là ông Triệu Văn T., 50 tuổi, người dân tộc Dao, trú tại xã Đú Xáng, huyện Kim Bôi, tỉnh Hoà Bình.

Khi nhập viện, nạn nhân có vết thương phức tạp ở bàn tay trái, rách toác mu bàn tay từ khe giữa đốt 3 và đốt 4 xuống lòng bàn tay, trong lòng bàn tay trái của nạn nhân cũng bị rách dập nham nhở, hai xương đốt ngón tay bị gãy.

Các bác sĩ phải điều trị bằng cách mổ cắt lọc khâu phục hồi, ca mổ khó, phức tạp. Tiên lượng vết thương ở thể loại nặng.

Nổ pin dự phòng, người đàn ông bị dập nát bàn tay

Bàn tay trái dập nát của bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Theo lời ông T. kể, ngày 17/5, sau khi đưa cháu đi học về, ông T. trở về nhà và thấy cục sạc dự phòng đang được cắm điện. Nghĩ rằng cục pin đã đầy, ông liền rút điện bằng tay phải, còn tay trái cầm cục pin. Ngay khi vừa rút điện thì pin phát nổ lớn.

Hậu quả khiến lòng bàn tay ông T. bị vỡ nát, mu bàn tay chảy rất nhiều máu. Rất may là ông T. đã kịp thời lấy dây cao su băng tay để cầm máu rồi gọi người nhà đưa đi Bệnh viên Đa khoa tỉnh Hoà Bình.

Được biết pin dự phòng này do cháu ông T. mua từ lâu. Nam bệnh nhân cũng không biết tên, loại gì và cũng không biết nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm này. Sau khi phát nổ, cục pin dự phòng cũng vỡ tung ra từng mảnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ pin dự phòng, người đàn ông bị dập nát bàn tay