Những điều cần biết về bệnh ho gà

T.T| 09/03/2017 09:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ trong 2 tháng đầu năm 2017, đã có 5 trẻ tử vong trong số 55 trường hợp mắc bệnh ho gà. Các ca bệnh chủ yếu xảy ra với trẻ dưới 3 tháng tuổi do chưa tiêm phòng. Vậy làm thế nào để phát hiện trẻ có bị mắc chứng bệnh đáng sợ này?

PGS.TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng cho biết, bệnh ho gà trong hai tháng gần đây có sự gia tăng do thời điểm mùa đông xuân lạnh và ẩm nên số lượng ca mắc ho gà cũng ghi nhận nhiều hơn.

Hai tháng đầu năm 2017, các ca mắc ho gà rải rác tại các tỉnh phía Bắc như Cao Bằng, Hà Nội, Nam Định, Nghệ An, Hải Dương, Hưng Yên, Phú Thọ, Hà Nam… trong đó Hà Nội có ca mắc cao nhất với 10/55 trường hợp, trong đó một ca tử vong. 4 trường hợp tử vong khác tại Cao Bằng, Nam Định (2 ca), Nghệ An.

TS Phu cho biết, đại đa số các ca bệnh là trẻ dưới 3 tháng tuổi, chưa đến tuổi tiêm vắc xin, chưa tiêm vắc xin hoặc mới tiêm được một mũi vắc xin.

Theo TS Phu, việc quan trọng nhất trong thời điểm này là tập trung phát hiện ca bệnh sớm để điều trị, giảm tử vong, hạn chế thấp nhất số ca chết.

Dưới đây là những điều cần biết về bệnh lý nguy hiểm này:

benh-ho-ga

Infographic: Dân trí

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điều cần biết về bệnh ho gà