Nhận biết tình hình sức khỏe qua biểu hiện của kinh nguyệt

Sơn Anh (Theo Mirror)| 18/04/2017 10:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo các bác sĩ, chu kỳ kinh nguyệt có thể bộc lộ nhiều điều liên quan đến sức khỏe của phái nữ. Tùy thuộc tình hình mỗi người mà ngày "đèn đỏ" sẽ có những biểu hiện khác nhau.

Dưới đây là những tình trạng sức khỏe hiện tại gắn với chu lỳ “đèn đỏ” mà phụ nữ nên chú ý.

Nhận biết tình hình sức khỏe qua biểu hiện của kinh nguyệt

 Phụ nữ có thể dự đoán tình trạng sức khỏe của mình dựa vào các dấu hiệu bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt

Cực kỳ căng thẳng

Adrenalin, thường được biết đến như là hoóc môn được giải phóng trong thời gian căng thẳng quá mức. Adrenalin có thể làm gián đoạn cân bằng hoóc môn của cơ thể đến mức nó có thể ngăn cản việc thụ thai. Nếu kinh nguyệt bị gián đoạn có nghĩa là bạn cần nghỉ ngơi để giảm căng thẳng.

Mất cân bằng hoóc môn

Nếu không có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, nó có thể là dấu hiệu cho thấy hoóc môn không cân bằng, có thể dẫn đến các triệu chứng thường gặp như đau đầu, thay đổi tâm trạng, đổ mồ hôi ban đêm, mệt mỏi và tăng cân.

Viêm nhiễm "vùng kín"

Một số người phải đối mặt với các triệu chứng khá dữ dội khi tới ngày "đèn đỏ", đặc biệt là các cơn đau bụng. Trường hợp tình trạng đau bụng xảy ra quá sức chịu đựng, có thể là dấu hiệu bệnh lý cho thấy bạn có thể bị sảy thai hoặc bị viêm nhiễm “vùng kín”.

Do đó, nếu thấy những triệu chứng bất thường, bao gồm những cơn đau bụng dữ dội, bạn cần tham khảo ý kiến tư vấn của bác sĩ phụ khoa.

U xơ tử cung

Lượng máu thoát ra trong kỳ kinh nguyệt ở mỗi phụ nữ sẽ khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Nếu lượng máu quá nhiều, có thể bạn đang gặp rắc rối với chứng u xơ tử cung hoặc lạc nội mạc tử cung.

Bệnh về tuyến giáp

Chu kỳ kinh nguyệt nếu quá ngắn (chỉ kéo dài ít hơn 21 ngày) cũng là dấu hiệu bất thường. Do đó, bạn cần đến bác sĩ chuyên khoa để kiểm tra ngay khi thấy dấu hiệu này.

Kỳ nguyệt san quá ngắn có thể là dấu hiệu liên quan đến các bệnh về tuyến giáp, tuyến yên hay tình trạng xuất huyết bên trong cơ thể.

Nhẹ cân hoặc thừa cân

Nếu thấp cân hoặc quá cân có thể ảnh hưởng đến cân bằng hoóc môn. Trong khi hoóc môn ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Chính điều này đã khiến kinh nguyệt bất thường.

Trong một số trường hợp, áp dụng chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt hoặc quá tải là một nguyên nhân làm giảm cân, và có thể khiến kinh nguyệt ngưng hoàn toàn. Chu kỳ kinh nguyệt đều đặn là một dấu hiệu tốt cho dù bạn có cân nặng khỏe mạnh hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận biết tình hình sức khỏe qua biểu hiện của kinh nguyệt