Nhầm thuốc chuột là kẹo, 2 trẻ phải nhập viện cấp cứu

Chí Tâm| 21/08/2019 14:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, vừa tiếp nhận cấp cứu 2 bệnh nhi từ Thái Bình bị ngộ độc thuốc diệt chuột.

Trường hợp ngộ độc trong sinh hoạt đáng tiếc trên là câu chuyện của 2 chị em Nguyễn Ngọc Anh (7 tuổi), Nguyễn Minh Huy (6 tuổi) ở Thái Bình.

Theo lời kể của gia đình, khi bố mẹ đi vắng để 2 chị em tự chơi với nhau ở nhà. Trong lúc chơi đùa, cô chị trèo lên mái bếp thấy có 2 ống bằng thỏi bút bi. Cứ nghĩ là kẹo, 2 bé cắt ống chia nhau mỗi chị em một tuýp mà không biết đó là thuốc chuột.

Gần 30 phút sau, người nhà về thấy 2 chị em nằm trên giường trong trạng thái li bì, gần đó có một bãi nôn trớ to. Kiểm tra mái bếp thấy 2 tuýp thuốc diệt chuột biến mất. Đoán biết sự tình, gia đình vội vã đưa 2 trẻ vào bệnh viện cấp cứu và được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương.

Nhầm thuốc chuột là kẹo, 2 trẻ phải nhập viện cấp cứu

Những ống thuốc diệt chuột nhìn thoáng qua rất giống kẹo. Ảnh minh họa.

Tại đây, các bệnh nhi được cấp cứu, điều trị triệu chứng và làm các xét nghiệm độc chất để chẩn đoán và điều trị các biến chứng. Sau 2 ngày điều trị và chăm sóc đặc biệt, hiện sức khỏe của 2 bệnh nhi đã ổn định và có thể ra viện.

TS Lê Ngọc Duy - Phụ trách Trung tâm Cấp cứu và Chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, tai nạn ngộ độc thường xảy ra ở trẻ em dưới 6 tuổi. Trẻ ở độ tuổi này có bản năng tò mò và khám phá thế giới xung quanh, hay đưa mọi thứ vào miệng, ăn hoặc uống bất cứ thứ gì cho dù mùi vị ra sao, nhất là những gì nhìn thấy hấp dẫn hay mang màu sắc sặc sỡ có sẵn ở khắp nơi trong gia đình.

Do đó, các gia đình cần lưu ý trong việc bảo quản, cất giữ các vật dụng để tránh những tai nạn sinh hoạt, trong đó có nguy cơ gây ngộ độc cho trẻ nhỏ. Với các hóa chất trong nhà, cần khóa cẩn thận tất cả các ngăn, hộc, không để trẻ nhìn thấy, không đựng trong các vật dụng đựng thức ăn, đồ uống gây nhầm lẫn.

Bên cạnh đó, cũng nên giáo dục con cái, dạy cho con kỹ năng sống để không sử dụng phải những đồ không phải đồ ăn, không để cho các em bé ăn nhầm phải thuốc, hóa chất độc hại, gây nguy hiểm tính mạng cho trẻ. Khi phát hiện trẻ có hiện tượng lạ, gia đình cần đưa đến bệnh viện cấp cứu ngay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhầm thuốc chuột là kẹo, 2 trẻ phải nhập viện cấp cứu