Người phụ nữ mang khối u xơ tử cung "khủng" gần bằng thai 7 tháng tuổi

Chí Tâm| 25/10/2018 16:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, vừa bóc tách thành công khối u nặng 4kg trong tử cung của một bệnh nhân nữ 37 tuổi.

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ tiếp nhận bệnh nhân Đ.T.M.D. (37 tuổi; ngụ TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) trong tình trạng đau bụng dưới, sờ thấy khối u bất thường ở bụng.

Sau khi nhập viện, bệnh nhân được tiến hành kiểm tra. Kết quả CT-scan bụng cho thấy khối u xơ bất thường trong lòng tử cung với kích thước 13 x 17 x 24 cm từ hạ vị lên khỏi rốn tương đương với kích thước của một túi thai khoảng 7 tháng tuổi.

Người phụ nữ mang khối u xơ tử cung

Khối u nặng 4 kg được bóc tách ra khỏi cơ thể bệnh nhân

Bệnh nhân D. cho biết, 4 năm trước chị đi khám và phát hiện mình có u xơ tử cung. Do chị D. chưa sinh con lần nào nên các bác sĩ khuyên khối u còn nhỏ, chị cần theo dõi thêm khi có triệu chứng bất thường thì đến bệnh viện phẫu thuật. 

Một phần vì muốn sinh con, một phần sợ phải phẫu thuật nên chị D. đã không đi khám và theo dõi khối u xơ tử cung của mình. Khoảng 1 năm nay, chị cảm thấy bụng hơi to nhưng nghĩ do đặc trưng công việc phải ngồi nhiều nên tăng vòng bụng. 1 tháng qua, chị bị rong kinh, sờ thấy khối cứng bất thường và đau bụng nên quyết định đến bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ khám.

Các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn và phẫu thuật bóc tách thành công khối u cân nặng 4kg ra khỏi người bệnh nhân D. Đến sáng 25/10, bệnh nhân tỉnh, vết mổ khô, vận động nhẹ nhàng và ăn uống tốt, dự kiến ra viện trong vài ngày tới. 

Theo các bác sĩ, u xơ tử cung là một trong những bệnh lý phụ khoa nguy hiểm. Thông thường, khi mắc bệnh ở giai đoạn đầu, người bệnh khó nhận biết bởi bệnh không để lại nhiều triệu chứng cụ thể. Tuy nhiên, khi khối u phát triển với kích thước to, kèm theo các triệu chứng khó chịu như đau, tiểu rắt, tiểu buốt, chảy máu tử cung, rong kinh kéo dài, chèn vào trực tràng gây táo bón, xanh xao, suy kiệt sức khỏe…

Từ trường hợp trên, các chuyên gia khuyến cáo, chị em cần chú ý trong việc chăm sóc sức khoẻ sinh sản, 6 tháng nên khám phụ khoa 1 lần nhằm kịp thời phát hiện sớm các bệnh lý phụ khoa, làm các xét nghiệm tầm soát để phát hiện sớm các bệnh lý sản phụ khoa.

Khi thấy dấu hiệu bất thường cần đi khám ngay, nếu có vấn đề về sức khoẻ sẽ được bác sĩ xử lý kịp thời, tránh gây hậu quả đáng tiếc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ mang khối u xơ tử cung "khủng" gần bằng thai 7 tháng tuổi