Người nhà bệnh nhân "tố" bác sĩ Bệnh viện Việt Đức hoãn mổ vì không có "tiền lót tay"?

Thảo Nguyên| 12/09/2017 18:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng vì không có "tiền lót tay" nên các bác sĩ Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức đã không xếp lịch mổ đúng theo quy định, người nhà bệnh nhân đã phản ánh trên đường dây nóng và gửi đơn thư đến Bộ Y tế.

Phản ánh qua đường dây nóng của Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) ngày 8/8, anh Nguyễn Xuân Trường (con trai bệnh nhân Nguyễn Thị Yến) cho rằng, khoa Phẫu thuật Thần kinh II, BV Việt Đức liên tục trì hoãn trong việc xếp lịch phẫu thuật cho người nhà của mình với lý do “không có tiền lót tay”.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã có văn bản đề nghị xác minh thông tin trên, đồng thời làm rõ trách nhiệm tập thể của cá nhân (nếu có).

Trả lời về sự việc trên, ông Trần Bình Giang - Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cho biết: “Đúng là có việc gia đình bệnh nhân gọi đến đường dây nóng Bộ Y tế để phản ánh những thông tin đó. Tuy nhiên, sự việc không đúng như vậy”.

Ông Giang cho biết, bệnh nhân Nguyễn Thị Yến vào viện khám bệnh ngày 25/7 với chẩn đoán đau dây thần kinh V, được hội chẩn và xếp lịch mổ. Ngày 27/7, nhân viên khoa Phẫu thuật Thần kinh II đã liên hệ với gia đình thông báo bệnh nhân được xếp lịch mổ vào ngày 31/7 nhưng gia đình bệnh nhân xin hoãn mổ vì lý do sức khỏe và kinh tế. Đến ngày 4/8, anh Trường gọi điện vào đường dây nóng của BV và được BS Doãn Quang Dũng trực chuyên khoa sọ não trả lời, giải thích cho gia đình.

Người nhà bệnh nhân

Lãnh đạo BV Việt Đức cho rằng, phản ánh của anh Trường không có tiền “lót tay” nên không được xếp lịch mổ là không có căn cứ, không đúng sự thật.

Sau khi xin ý kiến của TS Lê Hồng Nhân - Trưởng khoa Phẫu thuật Thần kinh II xếp lịch mổ bổ sung trường hợp của bệnh nhân, BS Dũng đã liên hệ gia đình thông báo cho bệnh nhân nhập viện vào 6/8 để chuẩn bị mổ vào ngày 7/8.

Tuy nhiên do thời gian các ca mổ đã có lịch từ trước kéo dài nên bệnh viện đã gọi điện cho gia đình giải thích việc hoãn mổ cho bệnh nhân Yến. Anh Trường không đồng ý nên đã làm đơn thư gửi đến Phòng Kế hoạch tổng hợp với nội dung: “Các y bác sĩ lừa dối, đe dọa anh Trường và bệnh nhân”.

Sau đó, bệnh nhân và gia đình tiếp tục được giải thích nhiều lần nhưng không được phía gia đình đồng ý. Gia đình bệnh nhân làm đơn gửi Ban Giám đốc BV và gọi điện đến đường dây nóng của Bộ Y tế ngày 8/8.

Ngày 11/8, GS.TS Trịnh Hồng Sơn - Phó giám đốc BV Việt Đức đã chủ trì cuộc họp cùng lãnh đạo Trung tâm Phẫu thuật Thần kinh, lãnh đạo, các điều dưỡng trưởng khoa Phẫu Thuật Thần Kinh I, Thần Kinh II và bệnh nhân Nguyễn Thị Yến cùng 2 con trai của bệnh nhân.

Tại cuộc họp, sau khi hội chẩn chuyên môn, GS Trịnh Hồng Sơn đã giao cho PGS.TS Đồng Văn Hệ - Giám đốc Trung tâm phẫu thuật Thần kinh chịu trách nhiệm điều trị cho bệnh nhân Yến. Gia đình bệnh nhân cũng đồng ý với phương pháp của PGS Hệ là hiện tại có thể điều trị nội khoa và theo dõi tiếp, sẽ phẫu thuật khi điều trị nội khoa không có kết quả. Đồng thời, gia đình bệnh nhân thống nhất mọi đơn thư từ trước coi như chưa xảy ra.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người nhà bệnh nhân "tố" bác sĩ Bệnh viện Việt Đức hoãn mổ vì không có "tiền lót tay"?