"Người cây" Abul Bajandar đổi đời sau 16 ca phẫu thuật cắt xúc tu

Sơn Anh (Theo Telegraph)| 09/01/2017 06:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Abul Bajandar, 27 tuổi ở Bangladesh mắc bệnh rối loạn da cực hiếm khiến anh có biệt danh là "người cây. Mới đây anh đã trải qua ít nhất 16 ca phẫu thuật để cắt bỏ các bướu nặng 5 kg ở bàn tay và bàn chân.

Abul Bajandar là 1 trong 4 bệnh nhân trên thế giới được chẩn đoán mắc bệnh epidermodysplasia verruciformis (một căn bệnh rối loạn da cực hiếm). Căn bệnh này khiến những cái bướu như vỏ cây mọc ra ở bàn chân và bàn tay.

Abul Bajandar được gọi là "người cây"

Suốt một thập kỷ, Bajandar nằm trên giường bệnh và mong chờ một cuộc phẫu thuật từ thiện để thay đổi cuộc sống của mình và có thể ôm con gái 3 tuổi trong tay.

Bajandar đã trải qua ít nhất 16 ca phẫu thuật để loại bỏ 5 kg mụn cóc mọc tua tủa trên tay và chân sau khi căn bệnh của anh được các bác sĩ lưu tâm và chữa trị miễn phí cách đây một năm.

Abul Bajandar và vợ con trong bệnh viện sau phẫu thuật

"Việc chữa trị cho Bajandar là một dấu mốc lớn trong lịch sử y học", Telegraph dẫn lời bác sĩ Samanta Lal Sen ở bệnh viện đại học y Dhaka, nói. "Chúng tôi đã phẫu thuật cho anh ấy ít nhất 16 lần để bỏ các mụn cóc. Đôi tay và đôi chân giờ đã gần như lành lặn".

Abul Bajandar và con gái

Trò chuyện với báo chí, Bajandar nói: “Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng tôi sẽ có thể ôm con gái bằng đôi tay của mình. Giờ đây, tôi thấy ổn hơn nhiều. Tôi có thể ôm con gái vào lòng và chơi với nó. Tôi đang nóng lòng chờ trở về nhà”.

Bajandar cho biết sau khi ra viện, anh sẽ sử dụng tiền hiến tặng từ các nhà hảo tâm trên khắp thế giới để mở một cơ sở kinh doanh nhỏ. Anh tâm sự: “Tôi rất lo về việc nuôi con gái. Tôi hy vọng căn bệnh đáng nguyền rủa này sẽ không tái phát”.

Bác sĩ Samanta Lal Sen tin rằng Bajandar sẽ là người đầu tiên được chữa lành bệnh epidermodysplasia verruciformis nếu như các "bướu cây" không mọc trở lại.

Năm ngoái, một người đàn ông Indonesia đã qua đời vì căn bệnh này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Người cây" Abul Bajandar đổi đời sau 16 ca phẫu thuật cắt xúc tu