Ngực bị sưng to, chảy dịch mủ sau 4 ngày tiêm filler nâng ngực

Thảo Nguyên| 13/07/2019 07:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ 4 ngày sau "nâng cấp" vòng 1, cả hai bên ngực của nữ bệnh nhân 32 tuổi đều sưng to. Ngực bên phải có lỗ rò chảy ra nhiều mủ, bệnh nhân sốt cao.

Thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, thời gian qua Trung tâm Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ của bệnh viện tiếp nhận nhiều trường hợp biến chứng do nâng ngực bằng chất làm đầy, bơm mỡ nhân tạo, phổ biến nhất là thủng lỗ rò ở mũi, ngực do quá trình vô trùng không tốt khi tiêm, một số ít trường hợp bị mù mắt do tiêm sai vị trí. 

Trường hợp mới nhất là bệnh nhân nữ 32 tuổi được các nhân viên một spa ở Long Biên tư vấn tiêm chất làm đầy (filler) để nâng ngực.

Theo lời kể, sau khi sinh con, ngực của chị bị chảy sệ, teo tóp nên rất tự ti. Giữa tháng 6 vừa qua, chị đến một cơ sở thẩm mỹ để được tư vấn nâng cấp vòng 1. Tuy nhiên, thay vì gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn phù hợp thì tại cơ sở người tư vấn cho chị lại chỉ là nhân viên chăm sóc khách hàng. Vì vậy, lời khuyên chị nhận được là nên tiêm filler để có dáng ngực tự nhiên.

Bệnh nhân cũng cho biết, ngay sau tiêm, chị khá hài lòng về vòng 1 của mình khi kích cỡ ngực tăng thêm khoảng 30%, tròn đều tự nhiên. Tuy nhiên, sau 4 ngày, ngực bệnh nhân sưng to, ngực bên phải có lỗ rò, từ đó chảy ra nhiều dịch mủ.

Ngực bị sưng to, chảy dịch mủ sau 4 ngày tiêm filler nâng ngực

Bệnh nhân nhập viện trong trình trạng có lỗ rò chảy máu, dịch mủ liên tục từ ngực tiêm filler.

Bác sĩ Vũ Trung Trực - Phó Trưởng Khoa Phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ cho biết, khi bệnh nhân đến Bệnh viện Việt Đức, các bác sĩ đã chụp chiếu và xác định may mắn phần bơm vào ngực bệnh nhân chỉ khu trú ở lớp mỡ dưới da.

Qua xét nghiệm đã tìm thấy vi khuẩn gây mủ do tiêm không đảm bảo quy trình vô trùng. Hằng ngày nhân viên y tế đến hỗ trợ bệnh nhân nặn mủ, kết hợp điều trị kháng sinh. Đến ngày thứ 8 thì ngực bệnh nhân đỡ sưng, đến ngày thứ 12 bệnh nhân được ra viện.

Bác sĩ Trực cũng cho hay, mặc dù ngực bệnh nhân đã hết nhiễm trùng nhưng giờ sẽ để lại sẹo khiến ngực méo mó, biến dạng. Đặc biệt, bên trong vẫn còn chất làm đầy nên bệnh nhân sẽ cần theo dõi thời gian dài. Nếu muốn đặt túi nâng ngực, bệnh nhân sẽ cần chờ ít nhất thêm 6 tháng nữa. Đáng lưu ý, đến giờ bệnh nhân vẫn không hề hay biết mình được tiêm loại filler nào, xuất xứ từ đâu.

Theo bác sĩ Trực, tiêm chất làm đầy là một xu hướng trong thẩm mỹ. Với những chị em phụ nữ có ngực không quá nhỏ, tiêm filler hoặc bơm mỡ tự thân là giải pháp giúp ngực có vẻ đẹp tự nhiên.

Tuy nhiên, với filler, cần lựa chọn những cơ sở thẩm mỹ uy tín, nguồn gốc filler rõ ràng, bác sĩ tiêm có kỹ thuật, am hiểu về cấu trúc cơ thể. Vì thiếu hiểu biết, rất nhiều chị em lựa chọn tiêm filler nâng mũi, nâng ngực ngay tại các tiệm cắt tóc, gội đầu, làm móng... rất dễ xảy ra biến chứng nguy hiểm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngực bị sưng to, chảy dịch mủ sau 4 ngày tiêm filler nâng ngực