Nghệ An: Rộ tin đồn 230 học sinh ngất do "ma ám"

congly.com.vn| 13/04/2012 11:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Bùi Đình Long khẳng định, hơn 230 học sinh ở Trường THPT Yên Thành 3, huyện Yên Thành (Nghệ An) bị ngất xỉu trong thời gian học từ ngày 25-11 đến 2-12 là bị bệnh Hysteria chứ không phải do yếu tố tâm linh, “ma ám,” “hồn nhập” như dư luận đồn thổi.

Sáng mai 3-12, Sở Y tế Nghệ An sẽ cử một đoàn gồm Giám đốc, Phó Giám đốc, chuyên viên của Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng, Bệnh viện tâm thần đến Trường THPT Yên Thành 3 để kiểm tra, đồng thời bàn biện pháp chữa trị.

Theo ông Long, hiện tượng bị ngất hàng loạt cho thấy có thể loại trừ yếu tố tâm linh, cũng không phải các em bị bệnh lây nhiễm do vi khuẩn mà đó là triệu chứng của bệnh Hysteria, một bệnh có căn nguyên tâm lý, thường phát sinh ở nữ có loại hình thần kinh yếu, không thăng bằng. Bởi vậy bản thân các em học sinh, gia đình học sinh và nhà trường không nên quá lo lắng.

Em Sô Thị Đắng, một trong những em bị ngất xỉu vừa đi học lại. (Ảnh: Văn Nhân)

Để chữa trị bệnh Hysteria không phải trong ngày một ngày hai, mà hiện tượng này có thể kéo dài đến hết tuần sau mới chấm dứt hẳn. Trước mắt nhà trường, gia đình và xã hội cần trấn an tư tưởng để các em chủ động ổn định tinh thần.

Trong những ngày vừa qua, tại Trường THPT Yên Thành 3 thường xuyên có một bác sĩ túc trực để cấp cứu cho học sinh khi cần thiết. Tuy vậy, bác sỹ này chưa phải dùng biện pháp y tế can thiệp đối với bất cứ em nào. Các em đột nhiên mắc bệnh và cũng nhanh chóng tự khỏi bệnh.

Riêng trong ngày 2-12, có 60 em bị Hysteria. Điều đáng nói, hiện tượng Hysteria chưa có chiều hướng thuyên giảm. Theo hướng dẫn của cán bộ y tế, các em bị Hysteria đã được đưa đến phòng điều trị riêng để tránh gây tâm lý nặng nề cho học sinh khác.

Bích Huệ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Rộ tin đồn 230 học sinh ngất do "ma ám"