Nghệ An: Nỗi lo ổ dịch bệnh dại bùng phát

Tuyết Nhung(TH)| 29/09/2016 06:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/9, Trung tâm y tế Dự phòng tỉnh, Trung tâm y tế huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cho biết đơn vị đã về làm việc với xã Hưng Trung để làm rõ và vận động 40 người bị chó dại cắn đi tiêm phòng sau khi một người phụ nữ đã bị tử vong vì căn bệnh này.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 27/9 Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận bệnh nhân Hoàng Thị Hảo (SN 1978, ở xóm 2, xã Hưng Trung, Nghệ An) với nhiều triệu chứng nặng của bệnh dại.

Nghệ An: Nỗi lo ổ dịch bệnh dại bùng phát

Một người lên cơn dại. (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Người nhà chị Hảo cho biết, vào ngày 18/7/2016 chị bị chó dại cắn khi đang đi thu mua phế liệu. Sau đó chị có lên trạm y tế để khám và có đến Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc để tiêm thuốc.

Nhưng vì nghĩ đang cho con bú nên chị Hảo chỉ tiêm phòng uốn ván chứ không tiêm vắc xin phòng bệnh dại. Chị cũng đã tự ý mua thuốc nam về uống và điều trị. Từ đầu tháng 8 cho đến ngày 26/9, chị Hảo đã vài lần phát bệnh, mệt mỏi với nhiều triệu chứng của bệnh dại.

Đến ngày 27/9, chị Hảo được đưa lên Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An nhưng đã không thể qua khỏi. Vụ việc được Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên vào cuộc điều tra nguyên nhân.

Sau khi tìm hiểu cán bộ tại Trung tâm nắm bắt được thông tin, trên địa bàn huyện có 1 con chó mắc bệnh dại ở hộ gia đình xóm 2 xã Hưng Trung đã cắn 2 người và nhiều con chó khác. Trong cùng thời gian chị Hảo bị chó cắn và phát bệnh thì cũng có 40 người khác cũng bị chó dại cắn.

Lo lắng về việc có thể bùng phát một ổ dịch bệnh dại, Trung tâm y tế huyện Hưng Nguyên đã về làm việc với xã Hưng Trung để vận động số người bị chó cắn phải đi tiêm vắc xin phòng dại trong thời gian sớm nhất.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Nỗi lo ổ dịch bệnh dại bùng phát