Nâng ngực khi mang thai, cô gái 22 tuổi tử vong bất thường

Chí Tâm| 08/08/2017 09:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/8, thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết, đang vào cuộc điều tra làm rõ thông tin về việc một phụ nữ trẻ đang mang thai và tử vong sau khi đi phẫu thuật nâng ngực.

Những ngày qua, trên facebook và các trang báo mạng rộ lên thông tin bệnh nhân nữ tử vong sau nâng ngực, đó là trường hợp của S.B.T. (22 tuổi, quê Cà Mau, trú tại huyện Hóc Môn, TP.HCM).

Vào khoảng tháng 4/2017, T. được một bác sĩ công tác ở một BV trên địa bàn TP.HCM đưa vào BV Vạn Hạnh đễ phẫu thuật nâng ngực. Sau khi về nhà chừng 10 ngày thì T. bị tai biến, nhiễm trùng, mệt, tụt huyết áp, được đưa vào BV Đa khoa khu vực Hóc Môn rồi nhanh chóng chuyển đến BV Nhân dân 115 để cứu chữa.

Nâng ngực khi mang thai, cô gái 22 tuổi tử vong bất thường

Hình ảnh cô gái trẻ trên facebook trước thời điểm xảy ra vụ việc

Tại BV Nhân dân 115, bệnh nhân đã suy hô hấp diễn tiến nhanh, sốt cao, tràn dịch đa màng, tụt huyết áp, suy đa tạng, Lupus ban đỏ hệ thống – sốc nhiễm trùng… Dù bác sĩ tiến hành hồi sức nhưng bệnh nhân rơi vào hôn mê sâu, nên gia đình xin đưa về vào ngày 4/5 và tử vong sau đó.

Điều đáng nói là khi khai thác bệnh sử, bệnh nhân T. được BS phẫu thuật ngực khi đã mang thai 17 tuần.

Một lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM cho biết, đối tượng thai phụ chống chỉ định cho phẫu thuật đặt túi ngực, bởi phụ nữ mang thai thay đổi về nội tiết tố và rất nhiều vấn đề về sức khoẻ.

Hiện Chánh Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng xác nhận, đã cử lực lượng thanh tra đến 3 BV trên địa bàn TP.HCM, gồm BV Vạn Hạnh, BV Nhân dân 115 và BV Đa khoa khu vực Hóc Môn để xác minh làm rõ thông tin có hay không việc một nữ bệnh nhân tử vong sau nâng ngực liên quan đến 3 cơ sở y tế này, đồng thời có thể niêm phong bệnh án (nếu có) để làm rõ.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng ngực khi mang thai, cô gái 22 tuổi tử vong bất thường