Nam thanh niên nhập viện với 2 bàn chân đứt lìa do tai nạn lao động

Chí Tâm| 12/01/2019 20:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/1, thông tin từ Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM cho biết, vừa tiếp nhận một trường hợp bị tai nạn rất thương tâm.

Theo đó, nam bệnh nhân L.V.O. (24 tuổi, tạm trú tại TP.HCM) nhập viện trong tình trạng lơ mơ, da niêm mạc nhạt, mạch huyết áp nhanh, với vết thương phức tạp 2 chân bị cắt lìa ngang đầu gối, lộ xương đùi 2 bên, nhiều vị trí bị dập nát, có đoạn cơ, xương bị mất.

Theo lời kể, trong lúc vận hành máy cắt giấy, không may anh O. bị té ngã, 2 cẳng chân bị luỡi máy cắt dập xuống, cắt đứt lìa. Nạn nhân sau đó được chuyển đến Bệnh viện quận Bình Tân cấp cứu rồi tiếp tục chuyển đến Bệnh viện Thống Nhất.

Xác định tình trạng tổn thương của người bệnh quá nặng nên bác sĩ chuyển sang Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM. Tại đây, các bác sĩ cầm máu, tiến hành phẫu thuật khâu và xử lý vết thương. Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ đã truyền bổ sung 4 lít máu cho bệnh nhân kết hợp hồi sức tích cực.

Nam thanh niên nhập viện với 2 bàn chân đứt lìa do tai nạn lao động

Các bác sĩ phẫu thuật cứu bệnh nhân

Do tổn thương dập nát, không thể tiến hành vi phẫu nối lại, để tránh nguy hiểm cho sinh mạng người bệnh, êkíp đã cắt lọc hoại tử, đóng mõm cụt cả 2 chân.

Sau 4 ngày điều trị, tình trạng bệnh nhân dần cải thiện, hiện đang được chăm sóc, điều trị tích cực.

Các bác sĩ khuyến cáo, người dân cần nghiêm túc tuân thủ quy định an toàn lao động để tránh những tai nạn thương tâm xảy ra. Bởi tai nạn trong lúc làm việc là hiểm họa luộn rình rập người lao động, ngoài nguy cơ tử vong có thể xảy ra, nạn nhân thường gặp những chấn thương rất nặng nề.

Đa số người bị nạn đang trong độ tuổi lao động, là trụ cột của gia đình vì vậy hậu quả của tai nạn không chỉ khiến người bị nạn mất khả năng lao động mà còn lệ thuộc vào người thân, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế của gia đình và xã hội.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam thanh niên nhập viện với 2 bàn chân đứt lìa do tai nạn lao động