Nam thanh niên được cởi "gông" sau 4 năm đeo ống thông tiểu

Khánh Hưng| 01/03/2017 16:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện Bình dân TP.HCM cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật tạo hình hẹp niệu đạo thành công cho một nam thanh niên phải đeo ống thông tiểu suốt 4 năm.

Theo đó, bệnh nhân là anh N.T.N (32 tuổi, ngụ TP.HCM) phải đeo ống thông tiểu mọi lúc mọi nơi trong suốt 4 năm trời ròng rã. Thông tin từ người nhà bệnh nhân cho biết, trong một lần đi du lịch, anh N. bị tai nạn dẫn đến vỡ bàng quang, gãy xương chậu và đứt niệu đạo. Mặc dù đã được các bác sĩ của một bệnh viện lớn trên địa bàn TP.HCM phẫu thuật tạo hình niệu đạo nhưng ca phẫu thuật thất bại. 

Về sau, để khắc phục tình trạng hẹp niệu đạo anh N.T.N tiếp tục được xẻ niệu đạo để giải phóng sẹo niệu đạo thêm 3 lần nữa nhưng tình hình vẫn không được cải thiện. Từ đó trở đi, anh N. rơi vào tình trạng suy sụp, mất hết tự tin thậm chí anh phải nghỉ làm. Căn bệnh không chỉ khiến anh cuộc sống giảm chất lượng, sinh hoạt bất tiện mà còn có nguy cơ vô sinh khi tuổi đời còn đang rất trẻ. 

Nam thanh niên được cởi

Kỹ thuật tạo hình niệu đạo sẽ mở ra nhiều cơ hội cho người bệnh gặp chấn thương

Tại Bệnh viện Bình Dân TP.HCM, các bác sĩ đã tiến hành chụp X-Quang có bơm chất cản quang và nhận thấy bệnh nhân N. bị hẹp tắc niệu đạo sau. Theo đó, đoạn hẹp khoảng 2 cm và lệch đường tiểu do biến chứng từ ca phẫu thuật thất bại từ trước. 

Các bác sĩ cho hay, đây là một ca phẫu thuật phức tạp bởi tình trạng tắc nghẽn lâu dài do hẹp niệu đạo khiến anh N. phải đối mặt với nguy cơ các chức năng của bàng quang, thận bị ảnh hưởng. Và việc đặt ống thống tiểu dễ kích thích tạo sỏi vùng đặt ống, tạo sỏi đường tiết niệu, suy thận và hiếm muộn do tinh dịch không có đường ra. 

Ca phẫu thuật tạo hình niệu đạo cho bệnh nhân N. được tiến hành bằng phương pháp vi phẫu cùng sự trợ giúp của máy soi dây mềm kích thước chừng 3.5 mm luồn qua niệu đạo. Nhờ máy soi dây mềm dễ dàng uốn qua các góc cong tự nhiên không gây tổn thương niệu đạo các phẫu thuật viên đã xác định được đường đi chính xác của niệu đạo và các mối nối đảm bảo chính xác. Sau một tuần, bệnh nhân N. đã rút ống thông tiểu. 

Theo TS.BS Đỗ Bá Hùng - PGĐ Bệnh viện Bình Dân TP.HCM, hẹp niệu đạo là bệnh lý niệu khoa thường biểu hiện sau viêm nhiễm hay một chấn thương. Trong trường hợp bệnh nhân không được điều trị đúng cách ngay từ đầu thì sẽ gặp khó khăn trong điều trị về sau và dễ tái phát. Bệnh lý này tương đối phổ biến ở nam giới, mỗi tuần bệnh viện tiến hành phẫu thuật cho 4-5 trường hợp bị bệnh lý này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam thanh niên được cởi "gông" sau 4 năm đeo ống thông tiểu