Nam bệnh nhân rách tay, được chỉ định khâu... âm đạo

Thảo Nguyên| 30/10/2017 12:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào viện vì bị rách tay, nam bệnh nhân đã vô cùng bất ngờ khi được bác sĩ chỉ định… "khâu âm hộ, âm đạo". Sự việc được chia sẻ trên mạng xã hội đang gây xôn xao dư luận.

Trước đó, sáng ngày 28/10 vừa qua, một thanh niên đến BV Đa khoa huyện Thạch Thất (Hà Nội) để khám do bị thương ở tay. Tuy nhiên, bệnh nhân này lại nhận được tờ phiếu chỉ định chữa trị với nội dung "khâu âm hộ, âm đạo".

Cụ thể, tờ phiếu này ghi rõ bệnh nhân Đ.X.L (xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội), giới tính nam, 34 tuổi đã được bác sĩ chỉ định "Khâu vết thương âm hộ, âm đạo (khâu vết thương phần mềm tổn thương sâu chiều dài nhỏ hơn 10cm)" nơi thực hiện là "Phòng thủ thuật khoa Sản".

 Nam bệnh nhân rách tay, được chỉ định khâu... âm đạo

Nam bệnh nhân rách tay, được chỉ định khâu... âm đạo

Quá bất ngờ và buồn cười với cách chữa trị oái oăm này, anh chàng đã đăng tải câu chuyện này lên mạng xã hội Facebook.

Trao đổi với PV Báo Công lý, ông Vương Trung Kiên - Giám đốc BV Đa khoa huyện Thạch Thất cho biết, đã xác minh đúng là có sự việc nhầm lẫn trên.

"Sai sót trên do cán bộ khi nhập máy tính đã nhầm lẫn. Phiếu chỉ định vừa được in ra thì bác sĩ phát hiện và điều chỉnh ngay. Thời điểm đó, thông tin cũng đã được giải thích với bệnh nhân nhưng không biết vì sao phiếu chỉ định sai vẫn được đưa lên mạng xã hội", ông Kiên cho hay.

Lý giải về việc nhân viên điều dưỡng đưa nhầm nội dung trên phiếu chỉ định, ông Kiên cho biết, trên phần mềm khám, chỉ cấn ấn nhầm con chuột sẽ cho ra nội dung không chính xác. “Đây hoàn toàn là lỗi sơ suất của nhân viên điều dưỡng chứ không phải bác sĩ khám bệnh”, lãnh đạo BV Đa khoa huyện Thạch Thất khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam bệnh nhân rách tay, được chỉ định khâu... âm đạo