Một sản phụ tử vong do nhiễm cúm A/H1N1

Chí Tâm| 18/07/2018 20:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/7, thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP.HCM cho hay, tại đây vừa có một trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 bệnh diễn tiến nặng, điều trị không thuyên giảm nên gia đình xin đưa về.

Theo đó, bệnh nhân N.T.V. (35 tuổi, ngụ tại Đồng Tháp) đang mang thai ở tuần 32, được bệnh viện địa phương chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trong tình trạng suy hô hấp, sốt cao. 

Các kết quả thăm khám, xét nghiệm, bác sĩ xác định thai phụ nhiễm cúm A/H1N1. Bệnh nhân đã được đặt nội khí quản thở máy, điều trị tích cực nhưng tình trạng suy hô hấp không cải thiện, đe dọa tính mạng hai mẹ con.

Một sản phụ tử vong do nhiễm cúm A/H1N1

Thêm một sản phụ tử vong vì nhiễm cúm A/H1N1 

Nhận thấy sinh mạng của mẹ và bé bị đe dọa nên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đã hội chẩn cùng Bệnh viện Từ Dũ, thực hiện cuộc phẫu thuật “cứu con”. Cháu bé được bắt ra là một bé gái cân nặng 1,6kg và được chuyển đến Bệnh viện Từ Dũ để chăm sóc.

Sản phụ sau đó tiếp tục được điều trị tích cực bằng thở máy, kháng sinh, chăm sóc dinh dưỡng… Tuy nhiên, sau 3 tuần nằm viện, tình trạng bệnh không cải thiện, ngày 16/7 gia đình đã đưa bệnh nhân về lo hậu sự.

Thông tin từ anh Vũ Chí C. (chồng bệnh nhân) cho hay, sau khi được chăm sóc tại Từ Dũ, con gái anh may mắn không bị nhiễm cúm từ mẹ, bé đã được bác sĩ cho xuất viện.

Trước đó, TP.HCM cũng ghi nhận 3 trường hợp tử vong do cúm A H1N1, trong đó 2 người có cơ địa béo phì, một người suy thận mạn giai đoạn cuối khiến cúm diễn tiến nặng. Trong tháng 6, Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Từ Dũ xuất hiện ổ dịch cúm với hàng chục người mắc bệnh. Dịch đã được khoanh vùng tại chỗ, chặn lây lan rộng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một sản phụ tử vong do nhiễm cúm A/H1N1