Mỗi trẻ chào đời sẽ được cấp mã ID riêng về tiêm chủng

Thảo Nguyên| 24/03/2017 16:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 24/3, Hệ thống Quản lý thông tin Tiêm chủng quốc gia chính thức được khai trương.

Theo đó, Hệ thống thông tin tiêm chủng quốc gia được áp dụng chính thức từ hôm nay và áp dụng toàn quốc từ ngày 01/06/2017, đến ngày 01/06/2018 sẽ không sử dụng giấy trong tiêm chủng trên 17 nghìn điểm tiêm chủng trong toàn quốc.

Mỗi trẻ chào đời sẽ được cấp mã ID riêng về tiêm chủng

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo Bộ Y tế chính thức ấn nút khai trương Hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia.

GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá, Hệ thống này đem lại nhiều lợi ích cho người dân như đăng ký tiêm chủng, hẹn lịch tiêm, nhắn tin nhắc người dân đi tiêm chủng, tra cứu lịch sử tiêm chủng của người thân khi tham gia tiêm chủng; lịch sử tiêm chủng người dân được theo dõi suốt đời, theo dõi được tình trạng tiêm chủng trẻ em khi nhập học cũng như suốt quá trình học tập của trẻ em trong nhà trường, thông tin được bảo mật cao.

Khi có một em bé chào đời, mã ID riêng về tiêm chủng sẽ được cấp cho bé. Mã ID này bố mẹ, cán bộ y tế có thể dễ dàng quản lý, theo dõi các mũi tiêm từ máy tính, điện thoại di động. Việc nhắc tiêm cũng sẽ được nhắn tin đến điện thoại riêng đã được đăng kí. Các thông tin phản ứng sau tiêm, mũi tiêm còn xót… đều được cập nhật rõ ràng trên hệ thống điện tử.

Bên cạnh đó, việc quản lý số liệu thống kê tiêm chủng đã được hiện đại hoá, thay thế hoàn toàn việc sử dụng giấy giúp cải cách hành chính, tiết kiệm chi phí, thời gian cho cán bộ y tế tại  các tuyến, nhất là tuyến y tế.

Sau hơn 30 năm triển khai, chương trình tiêm chủng mở rộng đã ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong công tác phòng chống dịch bệnh ở nước ta và được người dân hưởng ứng, tham gia một cách tích cực.

Việc xây dựng và đưa Hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia vào hoạt động góp phần hiện đại hóa hệ thống thông tin tiêm chủng trong ngành y tế, tiến tới phát triển hệ thống thông tin trong quản lý toàn diện sức khỏe người dân tại tuyến y tế cơ sở.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỗi trẻ chào đời sẽ được cấp mã ID riêng về tiêm chủng