Mẹo nhỏ chữa đau bụng ngày “đèn đỏ”

Đ.C| 27/09/2016 17:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chắc hẳn là chị em phụ nữ ai cũng đã từng bị đau bụng trong những ngày “đèn đỏ”. Cảm giác tưng tức, đau âm ỉ khiến chị em đứng ngồi không yên. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp làm giảm cơn đau một cách nhanh chóng.

Mẹo nhỏ chữa đau bụng ngày “đèn đỏ”

Đắp gừng tươi

Gừng giã hoặc xắt lát, chườm vào phần bụng dưới khoảng 5-7 phút sẽ giúp bạn giảm những cơn đau bụng kinh hiệu quả.

Massage nhẹ

Khi bị đau bụng kinh, bạn nên massage nhẹ nhàng và thường xuyên phần bụng dưới khi đang đến chu kỳ kinh nguyệt. Việc này sẽ giúp cơ bụng không bị co thắt quá đột ngột và sẽ giảm đau thật hiệu quả.

Giữ ấm cơ thể

Giữ ấm cơ thể sẽ thúc đẩy lưu thông máu và thư giãn cơ bắp, đặc biệt là sự co thắt và tắc nghẽn trong các khu vực vùng chậu. Vì vậy bạn nên uống nhiều nước ấm, dùng túi giữ nhiệt, ủ nóng hay chai nước nóng để đặt lên bụng trong một vài phút giúp giảm cơn đau đáng kể.

Nằm nghiêng, co người

Đây là tư thế được cho là có tác dụng giảm đau bụng trong những ngày “đèn đỏ” hiệu quả nhất. Nguyên nhân là vì nằm như vậy sẽ giúp cơ thể có thể tự động thư giãn các bó cơ vùng bụng, giúp giảm đau bụng một cách hiệu quả. Khi bị đau bụng kinh nên nằm co người và nghiêng về bên phải.

Chú ý chế độ ăn uống

Các chuyên gia y tế khuyên rằng, trước khi đến kỳ kinh nguyệt từ 3 – 5 ngày bạn nên ăn những thức ăn dễ tiêu hóa và hấp thu. Tránh thực phẩm tươi sống, thực phẩm nhiều gia vị hay những thực phẩm lạnh có thể kích thích tử cung, ống dẫn trứng hoặc làm trầm trọng thêm cơn đau bụng.

Nên ăn thực phẩm chua

Những thực phẩm có hương vị chua như bắp cải muối, salad, nộm, canh chua... là những thực phẩm có lợi trong việc giảm cơn đau do kinh nguyệt.

Trứng gà, lá ngải cứu

Mẹo nhỏ chữa đau bụng ngày “đèn đỏ”

Theo Đông y, ngải cứu có công dụng điều trị kinh nguyệt không đều, kinh nguyệt nhiều, đau bụng kinh (thống kinh). Với những bạn thường xuyên bị đau bụng kinh có thể ăn lá ngải với trứng gà, bạn sẽ thấy đỡ đau bụng hơn rất nhiều thậm chí là cơn đau dứt hẳn.

Tránh thực phẩm có chứa caffeine

Trong những ngày “đèn đỏ”  tránh ăn, uống thực phẩm có chứa caffeine như cà phê, sô cô la, trà sẽ làm cho bạn lo lắng, có thể đã góp phần gây ra sự khó chịu trong thời kỳ kinh nguyệt. Cà phê có chứa dầu dễ kích thích ruột non. Nếu trong thời kỳ hành kinh bạn còn dễ bị phù nề thì nên tuyệt đối tránh rượu vì có thể làm trầm trọng thêm vấn đề này.

Không sử dụng thuốc lợi tiểu

Nhiều phụ nữ tin rằng thuốc lợi tiểu có thể làm giảm sưng và khó chịu kinh nguyệt, nhưng trong thực tế, thuốc lợi tiểu lại góp phần loại bỏ khoáng chất cùng với nước trong cơ thể, do đó khiến các triệu chứng nặng hơn như đã giải thích ở trên.

Uống thuốc giảm đau

Nếu cơn đau quá nhiều và khó chịu bạn có thể phải cầu cứu đến sự hỗ trợ của thuốc giảm đau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹo nhỏ chữa đau bụng ngày “đèn đỏ”