Lương y Triệu Thị Hòa nổi tiếng với bài thuốc nam dân tộc Dao chữa khỏi các bệnh xương khớp

PV| 20/11/2017 06:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiện nay, các bài thuốc y học cổ truyền của vị lương y tài ba này đã góp phần không nhỏ vào việc điều trị các bệnh mạn tính.

Với phương châm “Nam dược trị Nam nhân” lương y Triệu Thị Hòa (Yên Sơn, Ba Vì) đã dùng 100% nguyên liệu từ thảo dược quý của người Việt để bào chế ra bài thuốc điều trị các bệnh xương khớp: thoái hóa, thoát vị đĩa đệm, vôi hóa, gai đôi, gai gót, thấp khớp, viêm khớp… mang lại niềm vui cho hàng ngàn bệnh nhân trong và ngoài nước.

Khỏi bệnh nhờ dược liệu quý người Dao

Hiện nay, các bài thuốc y học cổ truyền của vị lương y tài ba này đã góp phần không nhỏ vào việc điều trị các bệnh mạn tính. Thuốc Nam của Lương y Triệu Thị Hòa vừa an toàn, hiệu quả, mà không hề gây tác dụng phụ. Đó là điểm quan trọng nhất của một thầy thuốc tài đức vẹn toàn.

Tiếng lành đồn xa, bệnh nhân tìm đến bà từ khắp mọi miền Tổ quốc. Ai nấy đều tìm thấy niềm vui hạnh phúc khi mình đã thoát khỏi bệnh tật. Họ đã trải qua các bệnh lớn, chữa tây, tàu khắp, bệnh cũng không thuyên giảm, nhưng chỉ vài tháng sử dụng bài thuốc của lương y Triệu Thị Hòa bệnh đã khỏi vĩnh viễn.

Đến bây giờ, lương y Hòa không thể nhớ hết bao nhiêu bệnh nhân từ khắp nơi tìm về nhờ chữa bệnh. Tiếng lành đồn xa nên người bệnh từ Nam ra Bắc đều tìm đến để nhờ lương y chữa các bệnh xương khớp. Để chữa trị các căn bệnh về xương khớp, bài thuốc của gia đình lương y Hòa là sự hội tụ của nhiều vị thuốc quý trong dân gian, trong đó phải kể tới các thành phần chính như: Dây đau xương, dây đơn xương, hồng cốt nhân, thạch xương bồ (sản), hồng cốt nhân… Các cây thuốc trên sau khi thu hái về rửa sạch, băm nhỏ, nấu nước, vớt bã, lọc lấy nước đem cô đặc thành cao.

Lương y Triệu Thị Hòa nổi tiếng với bài thuốc nam dân tộc Dao chữa khỏi các bệnh xương khớp

Lương y Triệu Thị Hòa

Theo lương y Hòa, những người bị bệnh thoái hóa cột sống, lệch đĩa đệm thường được cắt thuốc theo thang, một loại để họ sắc lên uống, giúp cơ thể lưu thông khí huyết, gân cứng chắc. Lương y Hòa hướng dẫn: “Về thuốc cao, ngâm với 1 lít rượu trong 1-2 giờ là uống được. Ngày uống 2-3 lần tùy theo mức độ bệnh nặng, nhẹ. Nếu không uống được rượu, bệnh nhân có thể pha với nước sôi, để nguội rồi uống. Về thuốc thang thì thường bệnh nhân uống một tháng đã thấy chuyển biến rõ rệt (tùy mức độ nặng nhẹ), mỗi ngày 1 ấm, mỗi thang uống trong 2 ngày”.

Bệnh nhân dọc từ Bắc xuống Nam

Để lấy thêm tư liệu về nhân chứng, chúng tôi tìm đến gia đình bà Nguyễn Thị Mai 55 tuổi (thành phố Hưng Yên). Bà Mai cho biết, trước đây bị bệnh thoái hóa cột sống, đi chữa trị nhiều nơi chỉ thuyên giảm mà không khỏi. Sau đó, bà được người hàng xóm cho số điện thoại mách nhờ  lương y Hòa cắt thuốc chữa vì người nhà họ uống thuốc của lương y Hòa đã khỏi và đi lại dễ dàng, giúp gia đình làm ruộng nương đồng áng. Bà vừa uống vừa bóp trong vòng 5 tháng bệnh bà gần như khỏi hẳn.

Chúng tôi tìm gặp cô Nguyễn Thị Thúy (An Lão, Hải Phòng): "Tôi bị bệnh viêm đa khớp hành hạ suốt chục năm trời. Nhiều hôm, tôi chỉ đứng được vài phút, lại phải ngồi.Tôi như cái máy dự báo thời tiết, bởi khi thời tiết thay đổi là ê ẩm mình mẩy. Có những thời điểm, không đứng dậy nổi, đi lại phải bằng nạng, vì khớp gối, khớp bàn chân sưng vù, đau đớn.

Tôi đã đến đủ các bệnh viện, gặp các thầy thuốc đông y, chữa cả bằng tâm linh nhưng chẳng ăn thua gì. Hồi mấy người hàng xóm mách về lương y Hòa, tôi không tin đâu. Nhưng, thấy mọi người ca ngợi lắm, nên tôi tìm hiểu, thì thấy nhiều người ở thành phố Hải Phòng khỏi bệnh viêm đa khớp, thoái hóa, thoát vị đĩa đệm.

Những người bị thoái hóa xương khớp thì đỡ hẳn, nên tôi cũng thử gọi điện xem thế nào. Lương y Hòa bảo không cần phải cất công lên tận nơi, rồi bà gửi thuốc về cho. Tôi uống mấy ngày đầu, các khớp đau dữ dội. Tôi sợ quá, bỏ thuốc vài hôm. Tôi điện thoại lên, lương y Hòa dặn phải uống tiếp, vì thuốc công vào các khớp sưng nên bệnh nhân thấy đau.

Đau quá, không chịu nổi thì mua tạm viêm thuốc giảm đau, chứ không được bỏ thuốc. Tôi nghe theo, khoảng hơn tuần sau thì cơn đau giảm dần, rồi hết hẳn. Uống hết thang thuốc, thì vết sưng ở các khớp cũng hết.

Lương y Triệu Thị Hòa nổi tiếng với bài thuốc nam dân tộc Dao chữa khỏi các bệnh xương khớp

Tôi tiếp tục uống thêm 2 tháng nữa, thì không còn thấy cơn đau theo chu kỳ kéo đến vài hôm một đợt nữa. Mấy năm nay, mua 1 tháng nhưng uống lai rai mấy tháng, để phòng bệnh. Nếu không có thuốc của lương y Hòa, thì giờ này không biết tôi sẽ thế nào.

Người chúng tôi tiếp xúc đó là ông Nguyễn Văn Khiết (67 tuổi, Đồng Nai), ông Khiết cho biết, ông bị gai cột sống hơn 3 năm nay, những cơn đau thường xuất hiện ở cổ, thắt lưng. Nhiều lúc ông cảm thấy đau tê ở cổ lan qua hai tay, đau ở lưng, đau dọc xuống hai chân. Khi đi lại hay vận động nhiều càng khiến cơn đau tăng lên. Sau khi biết mình bị bệnh, ông Khiết đã nhiều lần đi châm cứu, uống các loại thuốc tây đắt tiền, “Thời gian đầu dùng thuốc tây và châm cứu tôi tưởng như đã khỏi hẳn nên rất mừng. Nhưng cứ dừng uống thuốc khoảng 1 tuần thì cơn đau lại xuất hiện. Tôi uống nhiều thuốc Tây quá, lại sẵn có bệnh dạ dày nên không chịu nổi”, ông Khiết chia sẻ.

Thấy cách chữa bằng thuốc Tây không hiệu quả, ông Khiết đã đi nhiều nơi đến các vùng như Sơn La, Lai Châu, Lào Cai, Hòa Bình, Điện Biên,…tìm hỏi những ông lang già trong các bản. Ông đã đắp nhiều loại thuốc lá, thuốc Nam dạng bột, thuốc cán viên,…nhưng bệnh vẫn hoàn bệnh.

Tình cờ, một người bạn cũ gặp lại, biết ông bị gai cột sống liền ghi lại địa chỉ nơi ông đã chữa khỏi căn bệnh đi chẳng được, ngồi chẳng yên này.“Tôi có được thông tin của lương y Hòa kèm theo lời khẳng định của người bạn đã khỏi bệnh nhờ thuốc của lương y thì mừng như vớ được vàng. Tôi uống thuốc của lương y được 1 tháng rồi, thấy không còn cảm giác đau lưng khi ngồi hay tê mặt ngoài bàn chân, tê hai bàn tay như trước nữa. Đi đứng cũng thoải mái hơn.Lần này tôi xuống lấy luôn hai tháng thuốc nữa để uống cho khỏi dứt điểm”, ông Khiết chia sẻ.

Chúng tôi xin ghi lại câu chuyện của cô Nguyễn Thị Tâm (53 tuổi, Biên Hòa, Đồng Nai) cô bị đau dọc khắp từ cột sống thắt lưng xuống hai chân, đau liên tục khi đi, cô đã uống nhiều loại thuốc, thậm chí cả thuốc giảm đau nhưng khi tác dụng của thuốc hết, cơn đau lại kéo tới.

Dạo gần đây, cơn đau lưng thường xuyên xuất hiện, rất khó chịu, gây vẹo lưng, còng lưng và dáng đi không bình thường. Những cơn đau lưng âm ỉ, đau triền miên, kinh niên. Đặc biệt ở vùng thắt lưng ở cổ, vai gáy thường đau mạnh hơn khiến tôi mất ăn mất ngủ, cơ thể suy nhược, ảnh hưởng đến mọi công việc và sinh hoạt. Đôi khi có những cơn đau cấp tính khiến tôi cảm thấy nhói buốt, đau cả sang những vùng khác như vai, thần kinh toạ, đau hông và đùi đến mức không thể đi lại lâu được. Đi khám tôi được bác sĩ chỉ tôi phải nằm bệnh viện điều trị nhiều ngày, nhưng tôi rất đắn đo. Cạnh nhà tôi có một chị hơn tôi vài tuổi, cũng từng tiêm thuốc và nằm viện 3 tháng, nhưng bệnh không khỏi mà  giờ đây chị ấy chỉ nằm một chỗ, để chồng con phục vụ, trông rất tội”, cô Tâm chia sẻ.

Lí do khiến cô không muốn chữa bệnh bằng Tây y còn vì tiền thuốc khá tốn kém và có tác dụng phụ, làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong cơ thể, khỏi bệnh này nhưng bệnh kia lại nặng hơn.

“Tôi đọc được bài báo về lương y Hòa và gọi điện lấy thuốc. Tôi uống mới đến thang thứ 2, thấy không còn dấu hiệu tê chân tay, những cơn đau từ đốt sống lưng đến các chi cũng chỉ thỉnh thoảng mới xuất hiện khiến tôi rất yên tâm. Lần này gọi điện lấy thuốc thêm cho mình và cho hai người cùng làng cũng bị bệnh xương khớp”, cô Tâm chia sẻ.

Lương y Hòa cũng nhắn nhủ mọi người: “Đối với thuốc Nam, dù là bệnh gì cũng đòi hỏi người bệnh phải hết sức kiên trì, sắc thuốc và uống đều đặn kết hợp với chế độ luyện tập và kiêng khem. Việc sử dụng thuốc nếu đảm bảo tính đều đặn, thời gian khỏi bệnh sẽ nhanh hơn”.

Sau khi đăng bài về lương y Triệu Thị Hòa chữa bệnh xương khớp, rất nhiều người đã gọi điện về tòa soạn xin số điện thoại của lương y Triệu Thị Hòa để được tư vấn. Để tiện cho việc liên hệ với lương y Hòa, tòa soạn xin cung cấp số điện thoại của bà: 0932.284.890

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lương y Triệu Thị Hòa nổi tiếng với bài thuốc nam dân tộc Dao chữa khỏi các bệnh xương khớp