Liều mạng tự phá thai, đặt que vào tử cung để cầm máu

Sơn Anh| 12/10/2017 09:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhờ người quen phá thai bằng thảo dược không rõ nguồn gốc và đặt que vào tử cung để… cầm máu, chị H. đã phải nhập viện cấp cứu.

Thông tin từ BVĐK tỉnh Tuyên Quang cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận cấp cứu cho bệnh nhân Triệu Thị H. (27 tuổi, ở Na Hang, Tuyên Quang) trong tình trạng chảy máu âm đạo, đau bụng nhiều, khám thấy cổ tử cung mở.

Tại đây, sau khi tiến hành siêu âm phát hiện người bệnh có 1 dị vật hình que dài khoảng 14,2 cm, rộng 7mm, chọc thẳng từ cổ tử cung đến đáy tử cung, đâm vào lớp cơ tử cung. Kết quả xét nghiệm máu, người bệnh bị nhiễm trùng nặng. Các bác sĩ chẩn đoán bị nhiễm trùng tử cung và có dị vật trong tử cung.

Ngap lập tức, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, rút dị vật là 1 que có chiều dài khoảng 20cm ra khỏi tử cung người bệnh thành công.

Liều mạng tự phá thai, đặt que vào tử cung để cầm máu

Dị vật được rút từ trong tử cung người bệnh

Theo lời kể của gia đình, vài ngày trước, chị H. đã nhờ người quen giúp phá thai ở nhà bằng thảo dược không rõ nguồn gốc. Sau khi ra thai, bệnh nhân được đặt 1 que vào âm đạo để “cầm máu” và tránh “bị sốt”. Sau đó, chị H. thấy đau bụng nhiều và chảy máu âm đạo, nên đã được gia đình đưa đi cấp cứu.

Hiện tại, sau khi lấy dị vật trong buồng tử cung, người bệnh được dùng 3 loại kháng sinh kết hợp để điều trị nhiễm trùng, cấy máu, cấy dịch âm đạo, dùng thuốc cầm máu và thuốc co tử cung, và đang được tiếp tục được theo dõi, điều trị tại khoa Phụ sản, BVĐK tỉnh Tuyên Quang.

Các bác sĩ khuyến cáo, thai phụ không nên tự ý phá thai tại nhà, việc dùng thuốc thảo dược phá thai không rõ nguồn gốc có thể dẫn tới tình trạng nhiễm trùng, mất máu, thủng tử cung, thai chưa được đẩy ra hết, bị sót lại và nhiễm khuẩn, gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của chính mình và khả năng sinh sản sau này, có thể dẫn đến vô sinh và nặng nhất là tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liều mạng tự phá thai, đặt que vào tử cung để cầm máu