Lào Cai: Uống rượu ngâm rễ cây rừng, 4 người nhập viện, 1 người chết

Việt Văn| 08/11/2014 19:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi uống xong một chén rượu ngâm rễ cây rừng, người nhà ông Séng có chung biểu hiện chóng mặt, đau đầu và buồn nôn. Mặc dù được đi cấp cứu ngay sau đó, nhưng một người đã tử vong.

Thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Mường Khương cho biết, ngày 7/11, trên địa bàn huyện đã  xảy ra vụ ngộ độc rượu làm 4 người nhập viện, trong đó có 1 người tử vong.

Theo đó, sáng 7/11, gia đình nhà Ông Lù Lèng Séng ở thôn Tùng Lâu 2, thị trấn Mường Khương có nấu bữa cơm sáng gồm thịt thủ lợn luộc, canh rau cải. Trong bữa ăn sáng có ông Séng cùng con trai là Lù Chu Tính và hai người cháu là Lưu Kim Nam và Phan Ngọc Sinh.

Cả nhóm bốn người uống hết nửa lít rượu ngô trắng nhưng vẫn chưa đủ độ, ông Séng lấy thêm chai rượu có ngâm rễ cây rừng ra uống tiếp. Sau khi uống xong một chén rượu ngâm rễ cây rừng, cả 4 người đều có chung biểu hiện chóng mặt, nhức đầu và buồn nôn và được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Khương cấp cứu.

Mặc dù được sơ cứu khẩn cấp nhưng ông Séng đã tử vong tại bệnh viện. Hiện ba người còn lại vẫn đang được cấp cứu. Trong đó, một người vẫn phải thở bằng ôxi.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Chi cục ATVSTP tỉnh Lào Cai đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Mường Khương tiến hành xác minh tìm ra nguyên nhân gây ngộ độc.

Qua điều tra, xác minh bước đầu cho thấy, bệnh nhân bị ngộ độc và tử vong do uống rượu ngâm rễ cây rừng và căn nguyên là độc tố tự nhiên có trong rễ cây

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Uống rượu ngâm rễ cây rừng, 4 người nhập viện, 1 người chết