Làm trắng da tự nhiên, siêu hiệu quả bằng lá tía tô

Vũ Thúy| 01/10/2016 09:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lá tía tô không chỉ là một loại rau gia vị tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa nhiều bệnh tật mà còn là nguyên liệu làm trắng da tự nhiên siêu hữu hiệu.

Lá tía tô có hương vị đặc trưng, thường được sử dụng trong các món ăn gia đình và được xem như phương thuốc giải cảm, trị ho hiệu quả. Trong lá tía tô chứa nhiều vitamin A, C và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như sắt, canxi…, giúp tẩy tế bào chết, cải thiện da khô, làm mềm da, chống lão hóa…

Làm trắng da bằng tía tô

Làm trắng da tự nhiên, siêu hiệu quả bằng lá tía tô

- Tía tô mua về cắt rễ, rửa sạch, phơi khô. Khi sử dụng, lấy cả cành và lá tía tô khô cho vào thau, sau đó đổ nước sôi vào ngâm từ 15 phút để dưỡng chất trong tía tô hòa vào nước.

- Cho thêm nước lạnh vào thau nước tía tô rồi dùng nước này tắm toàn thân, rửa mặt.

- Sau khi tắm bằng lá tía tô xong, bạn có thể tắm lại với sữa tắm được chiết xuất từ thiên nhiên hoặc chỉ cần xả lại cơ thể với nước sạch.

Mỗi tuần thực hiện cách làm trắng da bằng lá tía tô 4 lần, chỉ sau 2 tuần bạn sẽ thấy làn da có sự chuyển biến rõ rệt. Các dưỡng chất quan trọng trong lá tía tô sẽ thấm sâu vào làn da, giúp làn da xỉn màu của bạn trắng da trông thấy.

Ngoài cách tắm trắng bằng lá tía tô, bạn cũng có thể nấu lá tía tô uống để chăm sóc sức khỏe và làm đẹp da ngay từ bên trong. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy lá tía tô đã phơi khô hãm trà uống như bình thường là được.

Vị của lá tía tô rất thơm và đặc trưng nên bạn có thể uống thoải mái, không phải lo về mùi vị. Những ngày trời lạnh, nước lá tía tô không chỉ giúp da dẻ đỡ khô hơn mà còn làm ấm cơ thể, giải cảm, giải ho rất hiệu quả.

Khi uống, hãy uống từ từ, nhẹ nhàng như thưởng thức các loại trà khác, để nước lá tía tô ngấm sâu vào cơ thể nhanh chóng, mang lại tác dụng an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm trắng da tự nhiên, siêu hiệu quả bằng lá tía tô