Làm đẹp tại nhà bằng nước vo gạo

Vũ Thúy(TH)| 17/09/2016 06:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nước vo gạo từ lâu được mệnh danh là mỹ phẩm làm đẹp từ thiên nhiên có công dụng thần kỳ đối với làn da, tuy nhiên hầu hết mọi người đều bỏ qua nó. Dưới đây là những tác dụng thần kỷ của nước vo gạo giúp da bạn trắng hồng rạng rỡ.

Theo Boldsky, nước vo gạo cung cấp nhiều khoáng chất, vitamin B5, và chất chống oxy hóa... giúp các vết nhăn, đốm trên da mờ dần và trả lại cho bạn một làn da tươi mới rạng ngời. 

Làm đẹp tại nhà bằng nước vo gạo

 

Rửa mặt bằng nước vo gạo

Làm đẹp bằng nước vo gạo đơn giản và dễ thực hiện, với loại nước rửa mặt được tạo ra từ nước vo gạo, bạn chỉ cần làm các bước sau:

Trong lúc vo gạo nấu cơm, bạn cho nước vào gạo rửa qua rồi bỏ nước 1 đi. Bắt đầu đổ thêm nước vào gạo rồi vo tiếp, gạn lấy phần nước thứ 2 rồi để riêng ra.

Với phần nước được gạn lại bạn cho vào tủ lạnh để khoảng 4-5 tiếng, gạn lấy phần nước màu trắng đục lắng ở phía dưới, sau đó có thể cho phần trắng đục đó và nước để rửa mặt.

Lưu ý, không nên để nước vo gạo quá lâu, việc đó sẽ khiến nước vo gạo bị chua và không tốt cho da.

Bạn có thể rửa mặt hàng ngày bằng nước vo gạo, cách làm này giúp da bạn trắng hồng trông thấy.

Làm mặt nạ dưỡng da

Làm đẹp tại nhà bằng nước vo gạo

Chỉ cần dùng mặt nạ dưỡng da bằng nước vo gạo đều đặn hàng ngày, liên tục trong vòng 1 tháng da bạn sẽ trắng dần lên, giảm thâm, nám.

Bạn chỉ cần lấy ra khoảng 1 bát nước vo gạo, 2 thìa sữa tươi và 2 thìa mật ong, hòa trộn hỗn hợp ấy lại với nhau. 

Dùng bông gòn thấm hỗn hợp dung dịch vỗ nhẹ đều lên khắp mặt sao cho nước ngấm vào da. Cứ khô lại vỗ thêm lớp mới, để khoảng 20 phút.  

Nước tẩy trang hiệu quả

Dùng bông phấn thấm nước vo gạo rồi vỗ nhẹ lên khắp mặt. Dùng nước vo gạo thay nước tẩy trang trong thời gian dài sẽ làm cho da sáng trắng sáng, mịn màng. Lưu ý, sau khi sử dụng nước vo gạo phải rửa mặt lại bằng nước ấm.

Chống lão hoá da         

Trong nước vo gạo có chứa vitamin B5 rất có lợi cho da, vì thế bạn có thể dùng nước vo gạo rửa mặt hay tắm thường xuyên để ngăn chặn sự lão hóa da và giúp da luôn trắng hồng , mịn màng hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm đẹp tại nhà bằng nước vo gạo