Lai Châu: Thu hồi và tiêu hủy gần 5.000 lít rượu

Sơn Anh| 20/02/2017 13:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Dương Đình Đức, Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Thổ (Lai Châu) cho biết, đến thời điểm hiện tại cơ quan chức năng đã thu hồi và tiêu hủy gần 5.000 lít rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ ở 8 xã biên giới, trong đó người dân tự nộp và tiêu hủy gần 1.000 lít.

Thông tin từ UBND huyện Phong Thổ (Lai Châu) cũng cho biết, đến cuối giờ chiều 19/2, tại 8 xã biên giới của huyện này đã có 126 người phải đến các cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe, theo dõi do ngộ độc và có biểu hiện ngộ độc rượu chứa methanol.

Lai Châu: Thu hồi và tiêu hủy gần 5.000 lít rượu

Vụ ngộ độc khiến 8 người chết không có độc trong bữa ăn.

Ông Đức cho biết thêm, những ngày qua các cơ chức năng đã làm tốt công tác tuyên truyền cho bà con cũng như việc kiểm soát nguồn rượu đã được thực hiện ngay sau khi vụ ngộ độc xảy ra.

Nhiều người thấy có biểu hiện bị ngộ độc đã tự giác đến các cơ sở y tế để kiểm tra, theo dõi và đến hiện tại tình hình đã cơ bản được khống chế.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu hiện còn 3 trường hợp vào cấp cứu trong hai ngày 17 và 18/2 đang được điều trị. Số bệnh nhân bị ngộ độc do uống rượu trong đám tang nhập viện những ngày trước đó (12 - 13/2) sức khỏe đã tạm ổn định, đang tiếp tục điều trị di chứng về mắt và phục hồi chức năng.

Tại Trung tâm y tế huyện Phong Thổ có 10 bệnh nhân đã được ra viện, gần 40 nạn nhân ngộ độc nhẹ đang hồi phục.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu: Thu hồi và tiêu hủy gần 5.000 lít rượu