Làm rõ thông tin cô giáo bị liệt nửa người sau 1 mũi tiêm

Thảo Nguyên| 04/07/2017 20:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Hoàng Văn Thành - Phó Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, Bộ đã nắm được thông tin báo chí phản ánh vụ cô giáo liệt nửa người sau một mũi tiêm vào mông.

Theo đó, ngày 4/7, thông tin trên báo chí phản ánh trường hợp chị Hồ Thị Thảo (sinh năm 1982, trú xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên, Hà Giang) sau khi tiêm một mũi thuốc tại khoa Y học cổ truyền BVĐK tỉnh Hà Giang đã bị mất dần vận động rồi liệt nửa người.

Liên quan đến sự việc, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Giang chỉ đạo BVĐK tỉnh Hà Giang xác minh thông tin; Phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai xác định nguyên nhân gây liệt nửa người của chị Hồ Thị Thảo. Đồng thời yêu cầu xác định trách nhiệm tập thể, cá nhân và nghiêm khắc xử lý nếu có vi phạm.

Cục cũng đề nghị Sở Y tế tỉnh Hà Giang công khai thông tin và kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan truyền thông, báo cáo kết quả xác minh về Cục Quản lý khám chữa bệnh trước ngày 12/7.

Làm rõ thông tin cô giáo bị liệt nửa người sau 1 mũi tiêm

Chị Thảo đang điều trị tại BV Bạch Mai. Ảnh: Thùy Linh

Trước đó, theo đơn phản ánh của bà Trịnh Thị Mai (mẹ chị Hồ Thị Thảo), ngày 23/6, con gái bà là Hồ Thị Thảo đến BVĐK tỉnh Hà Giang khám vì tê ngón cái và đau vùng vai, gáy. BS chỉ định chị vào khoa Y học cổ truyền điều trị bằng phương pháp châm cứu.

Buổi sáng, sau khi được châm cứu, chị Thảo vẫn khỏe mạnh, đi lại bình thường. Đến 14h ngày 23/6, bác sĩ cho chị Thảo đi chụp X-quang và đến 15h,1 nam điều dưỡng tên H. tiêm 1 loại thuốc vào mông. Sau tiêm khoảng 10 phút, bệnh nhân có triệu chứng nôn, xỉu người, từ thắt lưng xuống bàn chân mất dần cảm giác, không đi lại được và dần dần liệt nửa người dưới.

Bà Mai cho rằng, có thể do tác dụng phụ của thuốc và bà cũng phản ánh thái độ tắc trách của bệnh viện khi không chịu cho bệnh nhân chuyển viện khiến con bà bệnh ngày càng nặng.

Gia đình đã yêu cầu chuyển bệnh nhân Hồ Thị Thảo xuống BV Bạch Mai điều trị, nhưng BVĐK tỉnh Hà Giang đã từ chối. “Do tự ý chuyển viện nên phía BV không hỗ trợ tiền xe cấp cứu, nhân viên y tế đi cùng trong đêm 25/6”, bà Mai cho biết.

Hiện chị Thảo đang được theo dõi, điều trị tại Khoa Thần kinh nhiễm khuẩn (BV Bạch Mai). Hiện các bác sĩ vẫn chưa tìm ra nguyên nhân tại sao chị Thảo lại bị liệt nửa người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ thông tin cô giáo bị liệt nửa người sau 1 mũi tiêm