Kon Tum: Cách ly 2 người Hàn quốc và 1 người Việt Nam về từ Hàn Quốc

Tây Nguyên| 27/02/2020 19:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/2, Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết, ngành Y tế tỉnh vừa thực hiện cách ly Y tế đối với 3 người về từ Hàn Quốc.

2 người Hàn Quốc trước khi nhập cảnh vào Việt Nam, có đến khu vực Deagu - tâm dịch Covid-19 ở Hàn Quốc đã nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vào ngày 23/2, cùng ngày đến sân bay TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai và về TP.Kon Tum; 1 trường hợp khác là phiên dịch người Việt Nam tiếp xúc với 2 người Hàn Quốc này từ ngày 23 đến 26/2 nên cũng cách ly y tế.

Kon Tum: Cách ly 2 người Hàn quốc và 1 người Việt Nam về từ Hàn Quốc

Thông cáo báo chí  về thực hiện cách ly y tế với người trở về từ Hàn Quốc

Theo quy định của Bộ Y tế tại Công văn số 868/BYT-DP, ngày 24/2/2020 về việc hướng dẫn cách ly người về từ Hàn Quốc, những trường hợp nhập cảnh đến từ hoặc đi qua khu vực Deagu và Bắc Gyeongsang (Hàn Quốc) trong vòng 14 ngày nhập cảnh vào Việt Nam phải được cách ly tại khu vực trung tâm của tỉnh, áp dụng cho các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 9/2/2020 (trường hợp công dân Việt Nam được vận động cách ly theo vì có yếu tố tiếp xúc là phiên dịch viên).

Do đó, tỉnh Kon Tum đã tiến hành cách ly 3 trường hợp trên tại khu cách ly tập trung của tỉnh vào cuối giờ chiều 26/2. Hiện tại, sức khỏe của 3 trường hợp cách ly ổn định, không có các triệu chứng của bệnh Covid-19.

Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum và Trung tâm Y tế TP.Kon Tum đang tiến hành rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với 2 người Hàn Quốc và người phiên dịch vận động những trường hợp này tự thực hiện cách ly tại nhà.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Cách ly 2 người Hàn quốc và 1 người Việt Nam về từ Hàn Quốc