Khuyến cáo người dân phòng ngừa khí amoniac

Chí Tâm| 11/10/2017 10:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ rò rỉ khí amoniac xảy ra ngày 10/10 trong quá trình sang chiết gas, Sở Y tế TP.HCM đã có khuyến cáo với người dân sống xung quanh cơ sở này.

Trước đó, vào sáng ngày 10/10, trong quá trình sang chiết khí amoniac (NH3) từ xe bồn vào bồn chứa tại trạm chiết nạp khí, gas ở số 217B/7A, đường An Phú Tây - Hưng Long, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM đã xảy ra sự cố khiến một lượng lớn khí NH3 thoát ra ngoài.

Vụ việc khiến 4 người bị thương và nhiều người dân sống xung quanh cảm thấy khó thở, cây cối héo úa, nhiều vật nuôi của các nhà xung quanh chết hàng loạt. Các cơ quan chức năng đã phải sơ tán gần 1.300 học sinh và người dân trong khu vực.

Khuyến cáo người dân phòng ngừa khí amoniac

Hơn 1.000 học sinh trường tiểu học An Phú Tây 2 phải sơ tán khẩn cấp. Ảnh: Thái Linh.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, ngay trong chiều 10/10, Trung tâm Sức khỏe - Lao động và Môi trường TP.HCM đã tiến hành đo đạc môi trường tại khu vực rò rỉ khí amoniac.

Kết quả, nồng độ khí amoniac trong không khí tại khu vực này vẫn còn cao, do đó, bà Sở Y tế khuyến cáo người dân sống xung quanh cần mở cửa nhà để không khí lưu thông, tránh đóng kín cửa, phòng tránh nguy cơ ngộ độc khí.

Bà Mai cũng cho biết, 4 trường hợp bị thương trong vụ rò rỉ khí amoniac được đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện, hiện đều đã qua cơn nguy kịch.

Theo các bác sĩ, khi tiếp xúc với khí amoniac nồng độ cao có thể gây bỏng da, mắt, mũi, họng, đường hô hấp và dẫn đến mù, tổn thương phổi hoặc tử vong. Người hít phải khí amoniac với nồng độ thấp hơn có thể gây ho, kích ứng mũi, họng. Nếu hít phải hoặc tiếp xúc với khí amoniac cần được súc rửa và sơ cứu ngay lập tức nếu không sẽ gây tổn thương các cơ quan trên cơ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khuyến cáo người dân phòng ngừa khí amoniac