Khỏi tiểu đường từ lá cây rừng độc đáo của lương y Chẹo Thị Lai

Minh An| 13/04/2017 07:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những bệnh nhân tiểu đường chỉ cần kiên trì đun nước thuốc từ cây lá rừng uống thay nước hàng ngày, kiên trì 4 -5 tháng lượng bệnh khỏi và trở về trạng thái bình thường, nhưng ăn uống cần kiêng khem một chút là được” lương y ChẹoThị Lai cho biết.

Khắc tinh bệnh tiểu đường

Phương pháp ổn định đường huyết từ thảo dược ngàn năm của lương y Chẹo Thị Lai là một trong những bí quyết vàng khiến nhiều người mắc bệnh tiểu đường chiến thắng được căn bệnh thời hiện đại này.

Theo thống kê của Hiệp hội y tế Thế giới, đến năm 2020, toàn thế giới có khoảng 30 triệu người mắc bệnh tiểu đường. Nguy hiểm ngang với nhiều bệnh dịch như HIV/AIDS, ung thư,…tiểu đường là bệnh mãn tính chưa có thuốc nào điều trị tận gốc. Tuy vậy, nếu chọn đúng phương pháp điều trị, bệnh nhân có thể giữ đường huyết ở mức ổn định và nhanh chóng hồi phục sức khỏe cũng như chung sống hòa bình với nó đến cuối đời.

Khỏi tiểu đường từ lá cây rừng độc đáo của lương y Chẹo Thị Lai

Hiện nay, chữa bệnh tiểu đường được tiến hành bằng cả hai phương pháp: Tây y và Đông y. Tùy vào tình trạng bệnh, các bác sĩ thường chỉ định kê đơn thuốc uống hoặc tiêm insuline trực tiếp vào cơ thể. Tuy vậy, cách này không những tốn kém, khi dừng thuốc nồng độ đường huyết lại tăng cao như cũ mà còn khiến bệnh nhân có nguy cơ mắc phải nhiều biến chứng do sử dụng thuốc Tây lâu dài như: mẩn ngứa, dị ứng, đau tê cứng vùng tiêm, xơ gan,…

Nhận thấy nhiều tác dụng phụ khó lường khi dùng thuốc Tây, nhiều bệnh nhân tiểu đường đã lựa chọn phương pháp điều trị tiểu đường bằng thuốc Đông y. Theo phân tích của lương y Lai, chữa bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền tuy mất nhiều thời gian mới thấy được hiệu quả của thuốc, nhưng bù lại thuốc đều lấy nguyên liệu từ thảo dược lành tính nên không gây tác dụng phụ cho cơ thể. Không những thế còn có tác dụng làm mát, thanh nhiệt, đào thải độc tố, giúp khôi phục chức năng của lục phủ ngũ tạng. Từ đó khiến cơ thể có sức bật, đề kháng lại yếu tố gây bệnh, chữa lành sự tổn thương tại tuyến tụy, khiến cơ thể khỏe mạnh và hoạt động bình thường trở lại.

Lương y Lai nhấn mạnh thêm, để điều trị tiểu đường hiệu quả ngoài uống thuốc theo chỉ định cần kết hợp tập luyện và có chế độ ăn kiêng phù hợp. Tinh thần của người bệnh cũng quyết định rất lớn hiệu quả điều trị căn bệnh, cần có thái độ lạc quan, tin tưởng vào cuộc sống để tăng thêm khả năng chống đỡ của cơ thể đối với căn bệnh mãn tính này.

Lương y Lai kể trường hợp của bệnh nhân Nguyễn Trọng Sáng (70 tuổi, Bắc Giang). Trong vòng một tháng ông Sáng sút gần 6kg, mắt có dấu hiệu mờ nhìn không rõ mọi vật, ông còn thường xuyên bị đau đầu, hay khát nước và thường xuyên đi tiểu cả ngày lẫn đêm khiến sức khỏe sa sút trầm trọng.

Khỏi tiểu đường từ lá cây rừng độc đáo của lương y Chẹo Thị Lai

Đi khám ông Sáng được chẩn đoán bị tiểu đường, phải tới bệnh viện tiêm định kì để duy trì sự sống. Do hoàn cảnh khó khăn, gia đình ông không thể kéo dài cách điều trị theo cách của tây y nên tình trạng của ông ngày càng xấu, chỉ nằm nhà chờ tiểu đường cắn mòn đến chết. Từ một người quen đã chữa khỏi bệnh tiểu đường nhờ thuốc của lương y Lai, gia đình ông Sáng đã nhờ lương y Lai gửi cho 6 tháng thuốc qua đường bưu điện.

Sau sáu tháng dùng thuốc, sức khỏe của ông hồi phục nhanh chóng, đi khám bác sĩ cho biết lượng đường trong máu đã trở về mức ổn định. Đến giờ, mỗi dịp Tết ông Sáng vẫn thường xuyên gọi điện thăm hỏi và không quên nhắc đến ơn cứu mạng của lương y Lai.

Hay trường hợp của bà Thanh Thúy (Hòa Bình) bị tiểu đường cách đây 2 năm, nhiều lần đi chữa trị nhưng không khỏi dứt điểm: “Do phải thường xuyên tiêm theo định kì rất tốn kém, kinh tế gia đình sa sút nên tôi chỉ còn cách chờ chết. Lúc đó mắt tôi rất mờ và chỉ nằm một chỗ nhờ con cháu chăm sóc. Được bà con mách, con gái tôi đến lấy thuốc của lương y Lai. Sau hai tháng uống thuốc thì mắt đã sáng trở lại, tôi có thể tự vận động đi lại", bà Thúy chia sẻ.

Trường hợp bà Trần Thị Tình bỏ cả công việc đi khắp nơi “vái bệnh tứ phương”. Bà tâm sự về chặng đường gian nan tìm thuốc chữa bệnh của mình, khuôn mặt còn hằn rõ sự mệt mỏi và sợ hãi với cuộc hành trình đã qua. “Tôi năm nay 63 tuổi, cách đây chục năm tôi phát hiện mình mắc bệnh tiểu đường, mắt tôi dần mờ, sức khỏe luôn trong tình trạng mệt mỏi, hay khát nước, thèm ăn. Mới đầu, tôi được các bác sĩ kê thuốc uống mỗi ngày 3 viên nhằm ổn định đường huyết, sau đó bệnh ngày càng nặng hơn, lượng đường trong máu không ngừng tăng lên đến 14mmol/L nên tôi được chỉ định chuyển sang tiêm 2-3 ống insuline mỗi ngày. Tính ra lúc đó mỗi tháng tôi mất khoảng 6-8 triệu tiền thuốc, chưa kể chi phí đi lại ở bệnh viện. Nhưng cứ dừng thuốc là lượng tiểu đường lại quay về mốc 14.

Thấy chữa bằng Tây Y không ổn nên tôi chuyển sang tìm thuốc lá, uống trà khổ qua, ai mách ở đâu có thuốc hay cũng tìm tới bằng được,…Nhưng chỉ đến năm 2016, tìm được lương y Lai tôi mới thực sự an tâm về bệnh tình của mình. Hiện tại cứ 6 tháng một lần, tôi đến lấy thuốc của lương y Lai. Tôi cũng mách cho nhiều bệnh nhân khác bị tiểu đường mỗi lần đến xét nghiệm đường huyết tại bệnh viện. Hiện tại khoảng hơn 10 người cùng theo tôi điều trị ở đây và có kết quả tốt ngoài mong đợi.

Trong khi bốc thuốc, chuông điện thoại của lương y Lai luôn reo, người thì gọi điện hỏi thăm địa chỉ, người thì hỏi tư vấn cách dùng thuốc, người thì kể triệu chứng, khiến căn phòng nhỏ của bà luôn náo nhiệt.

Trong căn nhà nhỏ vừa là nơi ở, vừa là nơi để thuốc của gia đình, bà Lai bảo: Thuốc của bà có thể chữa được những căn bệnh như: Bệnh về xương khớp, dạ dày, bệnh trĩ, yếu sinh lý, kinh nguyệt không đều, yếu tinh trùng, đau dây thần kinh... chỉ bằng các loại cây cỏ có sẵn trên rừng.

Cái duyên với nghề

Lương y Chẹo Thị Lai là con gái út của mế Mụi – người sở hữu bài thuốc chữa tiểu đường, vô sinh hữu hiệu nhất hiện nay từ những vị thuốc thảo dược quý của thiên nhiên. Cụ được mệnh danh là “vua chữa bệnh nan y” và nổi tiếng khắp các đầu báo uy tín trên toàn quốc. Kế thừa bài thuốc của gia đình, lương y Chẹo Thị Lai tiếp nối nghề của mẹ và dòng họ để trở thành vị “cứu tinh” cho những người mắc bệnh hiểm nghèo đặc biệt là bệnh tiểu đường khá phổ biến hiện nay.

Để có được thành quả như ngày hôm nay, khiến hàng nghìn bệnh nhân tiểu đường ổn định đường huyết, trở lại cuộc sống bình thường khỏe mạnh. Lương y Chẹo Thị Lai đã theo chân mẹ là Mế Mụi vào rừng kiếm thuốc,  lương y Chẹo Thị Lai đã quen từng hốc cây, khe suối.  Nơi cư trú của các loại cây thuốc, họ thuộc như lòng bàn tay, khi cần chỉ khoác gùi vào lấy.

Lưu truyền bài thuốc chữa tiểu đường từ đời trước, cô Lai còn được  mẹ truyền dạy với nhiều bài thuốc khác như sỏi thận, xương khớp, dạ dày, vô sinh hiếm muộn, căn bệnh phù thận đã điều trị cho rất nhiều bệnh nhân trên khắp các tỉnh thành cả nước.

Bài thuốc mà lương y Chẹo Thị Lai và Mế Mụi dùng chữa trị cho mọi người là bài thuốc được bào chế từ 100% cây lá trên rừng. Để kiếm được một thang thuốc chữa hiếm muộn, ngoài những thứ thân cây, rễ cây mế trồng được thì những loại thảo dược quý quan trọng trong thang thuốc vẫn phải lặn lội vào tận chốn rừng thiêng nước độc để tìm kiếm. Từ những cây thuốc quý chắt chiu ra, Mế Mụi cùng lương y Lai  nấu thành cao đen bổ dưỡng. Mế bảo nam nữ, trẻ già uống đều rất tốt bởi đây là thuốc cây, thuốc lá, không có bất kỳ một tác dụng phụ nào mà còn tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, đối với bệnh tiểu đường.

Bằng phương pháp thăm khám trực tiếp hoặc qua điện thoại, tư vấn bốc thuốc đúng liều với từng trường hợp, cho đến nay bà đã giúp được cho rất nhiều bệnh nhân trên toàn quốc. Nhiều gia đình sau khi được chữa trị thành công đều nhớ ơn đến mẹ con Mế Mụi nhưng Mế Mụi và cô Lai chất phát, không hề nhận quà cáp. Cả cuộc đời mẹ con Mế Mụi chỉ mong giúp đời, giúp người, tìm lại niềm vui cuộc sống cho mọi người.

Cái tên lương y Chẹo Thị Lai đã gắn liền với bệnh nhân trên mọi miền tổ quốc như một địa chỉ uy tín. Khi nhắc đến bà, người ta đều tỏ tấm lòng mến phục vì bà không chỉ là một lương y tài ba mà còn là một vị lương y có tấm lòng cao cả, cái tâm trong sáng.

Bạn đọc có nhu cầu tư vấn hay bốc thuốc vui lòng liên hệ:

Lương y Chẹo Thị Lai

SĐT:  01693.710.756

Đ/c: Bản Hạ Sơn - xã Pù Nhi - huyện Mường Lát - tỉnh Thanh Hóa

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khỏi tiểu đường từ lá cây rừng độc đáo của lương y Chẹo Thị Lai