Khẩn trương làm rõ nguyên nhân khiến hàng chục công nhân ngất xỉu

Sơn Tùng| 28/10/2016 20:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến việc hàng loạt công nhân liên tục ngất xỉu trong hai ngày vừa qua, mới đây, Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng (xã Tam Thăng, TP. Tam Kỳ, Quảng Nam) đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Quảng Nam

Theo báo cáo của Công ty Panko Tam Thăng, chiều 27/10, vì thời tiết oi nóng cộng thêm việc vận hành thử một số thiết bị máy móc dẫn đến nhiệt độ tại khu vực chuyền 24 xưởng 3 tăng cao. Một số công nhân nữ làm việc gần nơi có nhiệt độ tăng cao này ngất xỉu.

Sau đó là hiện tượng hiệu ứng dây chuyền hay còn gọi là hiện tượng Hysterie (một chứng bệnh về tinh thần – tâm lý, có đặc tính là dễ bị kích ứng, tạo nên hiệu ứng dây chuyền) dẫn đến nhiều công nhân nữ của xưởng 3, xưởng 4 và xưởng 1 ngất xỉu theo.

Bộ phận Y tế tại công ty đã tiến hành sơ cấp cứu kịp thời, một số sau khi trấn tĩnh tâm lý, được đưa về nhà; có tất cả 23 trường hợp được chuyển đến cấp cứu tại bệnh viện Minh Thiện (TP. Tam Kỳ) sau khi truyền dịch, trấn an tâm lý đã ra viện và về nhà.

“Sáng 28/10/2016, toàn bộ công nhân các xưởng may đi làm đầy đủ. Tuy nhiên vì tâm lý chưa ổn định, hiện tượng ngất xỉu hàng loạt tiếp tục diễn ra vào lúc 8h sáng tại tất cả các xưởng. Có tất cả 43 trường hợp được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Minh Thiện và bệnh viện Thái Bình Dương. Hiện các trường hợp này đã hồi phục sức khỏe, trấn an được tâm lý và đưa về nhà. Hiện tượng này theo kết luận của bệnh viện Minh Thiện ngày 27/10: rối loạn thần kinh khác”, báo cáo nêu rõ.

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân khiến hàng chục công nhân ngất xỉu

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ nguyên nhân khiến hàng chục công nhân ngất xỉu trong 2 ngày qua

Nắm bắt được tình hình, để ổn định tâm lý người lao động, Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng đã chủ động chỉ đạo cho toàn bộ công nhân xưởng 1, xưởng 3, xưởng 4 nghỉ làm việc buổi chiều 27/10 ngay sau khi sự việc diễn ra. Chỉ đạo cho toàn bộ công nhân các xưởng may nghỉ làm việc vào ngày 28/10 sau khi hiện tượng ngất xỉu hàng loạt tái diễn vào 8h sáng cùng ngày.

Bên cạnh đó, Công ty còn cho toàn bộ công nhân của nhà máy nghỉ làm việc vào ngày 29/10 để trấn an tâm lý người lao động đồng thời tiến hành kiểm tra lại nhà xưởng.

Cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Nam đã văn bản,yêu cầu Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Y tế, Công an tỉnh, Công ty TNHH MTV Phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Chu Lai tổ chức thăm hỏi, chăm sóc sức khỏe đối với các công nhân bị ngất xỉu, đồng thời khẩn trương xác minh, làm rõ nguyên nhân, tình trạng nêu trên.

Như Báo Công lý đã thông tin trước đó, chiều 27/10, 23 công nhân tại Công ty dệt may Panko đang làm việc thì đột nhiên ngất xỉu. Một số công nhân cho biết, vào thời điểm trên, khi mới vào ca thì họ ngửi thấy mùi hôi rất khó chịu giống như mùi ni lông. Sau đó không lâu, nhiều công nhân bị ngất xỉu. Đến sáng ngày hôm sau (28/10), tiếp tục có thêm 20 công nhân khác của công ty này ngất xỉu và được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương làm rõ nguyên nhân khiến hàng chục công nhân ngất xỉu