Hy hữu: Sản phụ hiếm muộn sinh 3 trai, 1 gái

Huy Hùng(TH)| 28/11/2014 12:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với sự nỗ lực rất lớn của gia đình và bác sĩ Bệnh viện phụ sản TƯ, 4 em bé (3 trai, 1 gái) chào đời ở tuần 32 là một thành công của các bác sĩ, đồng thời đây cũng là trường hợp đầu tiên ở BV Phụ sản TƯ trong hơn 30 năm qua.

Sáng 27/11, 4 em bé là con của sản phụ T.T.P.H (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là trường hợp sinh 4 hy hữu trong 30 năm qua đã chào đời bằng phương pháp đẻ mổ tại BV Phụ sản Trung ương. Ca sinh 4 này gồm có một bé gái và 3 bé trai.

Hy hữu: Sản phụ hiếm muộn sinh 3 trai, 1 gái

2 anh em trong cặp sinh 4 hi hữu chào đời bằng phương pháp đẻ mổ tại BV Phụ sản Trung ương

TS Nguyễn Ngọc Lợi - Giám đốc Trung tâm Điều trị và chăm sóc sơ sinh (BV Phụ sản trung ương) cho biết, đây là ca sinh tư đầu tiên gặp trong hơn 30 năm công tác. Các bé sinh tư này chào đời khi được 32 tuần tuổi và là trường hợp mẹ được áp dụng kỹ thuật hỗ trợ sinh sản (thụ tinh trong ống nghiệm) tại một cơ sở điều trị hiếm muộn tại Hà Nội.

Vì các bé còn non tháng nên ngay sau khi chào đời đã được chuyển từ phòng mổ về Trung tâm Điều trị và chăm sóc sơ sinh. Cả 4 bé sơ sinh đang được chăm sóc đặc biệt, thở máy do suy hô hấp nặng.

Hiện tại các bé được bố mẹ tạm đặt “nick name” là Ngao, Sò, Ốc, Hến. Trong  4 anh em có  1  bé gái và 3 bé trai, trong đó 1 bé nặng 1,6 kg, 1 bé 1,8 kg và 2 bé khác mỗi bé nặng 1,7 kg. Bác sĩ Lợi cho biết với kinh nghiệm và điều kiện chăm sóc hiện nay, có thể bé 1,8 kg sẽ đủ điều kiện ra viện sau 1 tuần nữa. Các bé khác dự kiến được ra viện trong vòng 2 tuần sau sinh.

Được biết đây là lần mang thai thứ 2 của sản phụ Ph.H... Trước đó sản phụ này đã có 1  bé trai. Với lần sinh này người mẹ được áp dụng kỹ thuật hỗ trợ sinh sản tại một cơ sở điều trị hiếm muộn tại Hà Nội. Ngay sau khi biết mình mang đa thai sản phụ đã thường xuyên theo dõi sức khỏe thai nhi tại bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hy hữu: Sản phụ hiếm muộn sinh 3 trai, 1 gái