Hút cỏ Mỹ, 3 thanh niên nhập viện cấp cứu

Sơn Anh| 16/05/2017 08:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ BV đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, hiện đang điều trị cho 3 nam thanh niên 20-29 tuổi ở Yên Sơn, Tuyên Quang bị ngộ độc cỏ Mỹ.

Theo đó, 3 bệnh nhân là Đặng Văn H (21 tuổi), Đặng Công T (29 tuổi) và Trương Văn C (20 tuổi) cùng trú tại xã Công Đa, Yên Sơn, Tuyên Quang bị ngộ độc cỏ Mỹ.

Hút cỏ Mỹ, 3 thanh niên nhập viện cấp cứu

3 thanh niên ngộ độc cỏ Mỹ đang được điều trị tại BV đa khoa tỉnh Tuyên Quang

Người nhà bệnh nhân cho biết, sau khi uống rượu, 3 bệnh nhân có rủ nhau ra quán trà đá để uống nước. Tại đây, có 1 thanh niên đã mời 3 người này hút 1 điếu thuốc. Khi hút xong 3 bệnh nhân mới biết đó là cỏ Mỹ.

Khoảng 15 phút sau 3 bệnh nhân bắt đầu bị kích thích, lơ mơ, nôn nhiều, người xung quanh gọi hỏi không trả lời nên gia đình đã đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang để cấp cứu.

Bác sĩ Đào Ngọc Việt - Trưởng khoa Cấp cứu, BV đa khoa tỉnh Tuyên Quang (trưởng kíp trực) cho biết, ngay sau khi 3 bệnh nhân nhập viện, các bác sĩ đã cho truyền dịch và làm các xét nghiệm cần thiết, kết quả cho thấy các chỉ số xét nghiệm như mỡ máu, đường huyết đều tăng cao... Hiện tại, sau khi được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực – Chống độc, 3 bệnh nhân đã tỉnh, các chỉ số sinh tồn ổn định và chuẩn bị được xuất viện.

Hút cỏ Mỹ, 3 thanh niên nhập viện cấp cứu

Cỏ Mỹ là một chất kích thích, chất gây nghiện, là một loại ma túy nguy hiểm hơn cần sa.

BS CKII Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng khoa Hồi sức tích cực – Chống độc, cho biết, cỏ Mỹ là một loại ma tuý nguy hiểm hơn cần sa, là chất kích thích, gây nghiện bị cấm mua bán. Hoạt chất chính có trong cỏ Mỹ là XLR-11 hay còn gọi là 5-fluoro-UR-144.

Loại cỏ này thường được cuốn vào giấy trắng hoặc nhồi trong điếu thuốc lá để hút. Sau hút, tim thường đập nhanh, toát mồ hôi nhiều, chảy nước mắt, nói nhiều.

Bác sĩ khuyến cáo, cỏ Mỹ là loại chất gây nghiện, chất kích thích ảnh hưởng không tốt đến cho sức khỏe của con người, do vậy người dân tuyệt đối không nên sử dụng Cỏ Mỹ, dù chỉ là dùng thử 1 lần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hút cỏ Mỹ, 3 thanh niên nhập viện cấp cứu