Hôm nay, 10 bệnh nhân trong vụ tai biến chạy thận ở Hòa Bình được xuất viện

Thảo Nguyên| 08/06/2017 13:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 8/6, 10 bệnh nhân sống sót trong tai biến chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình được xuất viện.

Bác sĩ Nguyễn Gia Bình - Trưởng khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Đêm 29/5, 10 bệnh nhân được chuyển từ Hòa Bình đến Bạch Mai trong tình trạng phản ứng phản vệ, suy thận mãn. Có bệnh nhân rất nặng do nhiễm toan chuyển hóa. Khi nhập viện, họ được đánh giá tình trạng và phân về điều trị ở từng khoa để theo dõi tình trạng tuần hoàn, hô hấp, lọc máu, sử dụng kháng sinh...

Hôm nay, 10 bệnh nhân trong vụ tai biến chạy thận ở Hòa Bình được xuất viện

10 bệnh nhân Hòa Bình được xuất viện ngày 8/6

Sau 10 ngày tích cực điều trị, sức khỏe các bệnh nhân đã ổn định. Họ trở về chu kỳ chạy thận lọc máu như trước đây. Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình đã trực tiếp về Hà Nội đón các bệnh nhân.

Trong suốt quá trình điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, 10 bệnh nhân này đã được chăm sóc, điều trị tốt nhất với các chuyên gia giỏi và trang thiết hiện đại. Bên cạnh đó, ngoài phần chi phí điều trị do Quỹ Bảo hiểm y tế thanh toán, Bệnh viện Bạch Mai cũng đã miễn phí toàn bộ các chi phí điều trị còn lại, cũng như viện phí ăn, ở.

Sau khi được ra viện, 10 bệnh nhân sẽ tiếp tục được điều trị ngoại trú (lọc máu chu kỳ) mỗi tuần ba lần tại Bệnh viện Bạch Mai.

Hôm nay, 10 bệnh nhân trong vụ tai biến chạy thận ở Hòa Bình được xuất viện

Hội đồng chuyên môn đang họp tại bệnh viện TP Hòa Bình.

Liên quan đến tai biến chạy thận, cùng ngày, Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế Hòa Bình sẽ họp để kiểm thảo nguyên nhân tử vong của 8 bệnh nhân trong sự cố y khoa đáng tiếc này.

Hội đồng chuyên môn gồm 12 thành viên do Phó giám đốc Sở Bùi Thu Hằng làm chủ tịch. Trong đó, 7 người là lãnh đạo các phòng chuyên môn của Sở, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình và 4 chuyên gia đến từ Bệnh viện Bạch Mai gồm: TS Nguyễn Hữu Dũng, Trưởng khoa Thận nhân tạo, TS Đào Xuân Cơ, Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực, ThS. Nguyễn Trung Nguyên, phụ trách Trung tâm Chống độc, TS Nguyễn Văn Chi, Phó trưởng khoa Cấp cứu.

Lãnh đạo Sở Y tế Hòa Bình cũng cho biết, đã có quyết định đình chỉ 3 cán bộ, bác sĩ, trong đó có ông Trương Quý Dương - Giám đốc BVĐK tỉnh Hoà Bình để tiện cho công tác điều tra làm rõ nguyên nhân liên quan đến vụ tai biến chạy thận tại bệnh viện.

Trước đó, Đoàn công tác của Tổng cục Cảnh sát, Viện Kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) và lực lượng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Hòa Bình đã tiến hành thực nghiệm hiện trường tại BVĐK tỉnh Hòa Bình nhằm tìm ra nguyên nhân của vụ việc.

Như Báo Công lý đã đưa tin, sáng 29/5, tại BVĐKtỉnh Hòa Bình, 18 bệnh nhân bị suy thận mạn phải lọc máu chu kỳ, trong khi đang chạy thận đã có biểu hiện giống như sốc phản vệ. Trong số bệnh nhân này, có 7 người tử vong cùng ngày.

Rạng sáng 4/6, bệnh nhân Nguyễn Bích N. (45 tuổi) - bệnh nhân trong tình trạng nặng nhất trong vụ tai biến chạy thận đã tử vong, nâng số người tử vong trong sự cố tai biến y khoa trong chạy thận nhân tạo đến nay lên 8 người.

Bộ Y tế đánh giá đây là ca tai biến y khoa nghiêm trọng nhất trong nhiều năm qua.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hôm nay, 10 bệnh nhân trong vụ tai biến chạy thận ở Hòa Bình được xuất viện