Hoảng hồn phát hiện 13 viên bi sắt trong dạ dày bé 2 tuổi

Chí Tâm| 20/04/2017 12:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi thấy con trai ốm dài ngày, nôn ói liên tục, gia đình đã đưa con đến bệnh viện và hoảng hồn khi phát hiện trong dạ dày con chứa 13 viên bi sắt.

Ngày 20/4, thông tin từ bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An xác nhận, một cháu bé phải nhập viện do nuốt phải hàng chục viên bi nam châm. Bệnh nhân này là cháu Nguyễn Hữu Tuấn Sang (gần 2 tuổi), trú ở xã Thanh Đồng, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

Hoảng hồn phát hiện 13 viên bi sắt trong dạ dày bé 2 tuổi

Phim chụp X-quang của cháu Sang hiện rõ 13 viên bi nam châm dính thành chuỗi.

Theo anh Nguyễn Hữu Hùng (bố cháu Sang), vào ngày 13/4, bé Tuấn nôn ói, và mệt mỏi nên gia đình đã đưa cháu đi Bệnh viện Đa khoa Đô Lương để khám. Tại đây, sau khi chụp X.quang để kiểm tra thì phát hiện trong dạ dày của cháu có 13 viên bi kết thành dãy dài. Ngay sau đó, bé Sang được chuyển xuống Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An điều trị và tiếp tục được chuyển ra Bệnh viện Nhi TW.

Ngày 18/4, bé Sang đã được mổ nội soi và lấy ra 9 viên bi, riêng 4 viên còn lại đã bám và gây viêm nhiễm thành dạ dày rất khó lấy. Hiện tại, bé Tuấn đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện.

Hoảng hồn phát hiện 13 viên bi sắt trong dạ dày bé 2 tuổi

Hình ảnh bi nam châm được rao bán ở nhiều cửa hàng tạp hóa trước cổng trường.

Theo lời anh Hùng, hàng ngày bé Sang thường hay chơi loại bi sắt nam châm, loại nhiều màu sắc. Có thể khi chơi, Sang đã nuốt vào dạ dày lúc nào không ai biết và các hạt bi này kết dính thành một chuỗi với nhau khiến cháu sốt cao, mệt mỏi.

Anh cũng không giấu nổi nỗi lo lắng: “Gia đình tôi rất hoang mang và lo lắng về tình trạng sức khỏe của con mình. Từ trường hợp của con tôi, mong rằng nhiều gia đình có con nhỏ hãy cẩn thận hơn với các loại đồ chơi cho trẻ, đặc biệt là các loại đồ chơi không rõ nguồn gốc xuất xứ, hình dáng nhỏ dễ nuốt”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoảng hồn phát hiện 13 viên bi sắt trong dạ dày bé 2 tuổi