Hiếm gặp: Cụ bà 91 tuổi được cấy răng, phục hồi chức năng nhai

Thảo Nguyên| 07/04/2018 13:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

GS.TS Trịnh Đình Hải - Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương cho biết, vừa thực hiện một ca cấy ghép răng implant "cực hiếm" trên thế giới.

Trước đó, ngày 6/4, Khoa Cấy ghép răng implant, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương tiếp nhận trường hợp cụ bà 91 tuổi (trú tại Vĩnh Phúc). Khám chuyên khoa răng hàm mặt thấy cụ bị gãy chân răng 45,mất răng 46,47 trên tình trạng toàn thân có cao huyết áp (180/120 mmHg).

Thông thường với những trường hợp các cụ cao tuổi có bệnh lý toàn thân các bác sĩ thường tư vấn và chỉ định làm hàm giả tháo lắp để phần nào phục hồi chức năng ăn nhai, nhưng các con của cụ đã tha thiết, mong muốn được cấy ghép implant loại tốt nhất để mẹ có thể phục hồi chức năng ăn nhai lý tưởng.

Hiếm gặp: Cụ bà 91 tuổi được cấy răng, phục hồi chức năng nhai

Cấy ghép răng cho cụ bà 91 tuổi

Trước sự quyết tâm và tấm lòng hiếu thảo chăm sóc mẹ già của các con cụ, GS.TS Trịnh Đình Hải - Giám đốc Bệnh viện, kiêm Trưởng Khoa cấy ghép răng implant  đã hội chẩn với các bác sĩ khoa Gây mê hồi sức và quyết định phẫu thuật nhổ chân răng 45, cấy ghép implant  tức thì, ghép xương cho bệnh nhân dưới kỹ thuật an thần tỉnh.

Với sự theo dõi chức năng hô hấp, tuần hoàn của bác sĩ gây mê hồi sức sau 45 phút ê kíp các bác sĩ và trợ thủ Khoa Cấy ghép răng implant đã thực hiện phẫu thuật thành công, an toàn 3 implant vào các vị trí răng 45, 46, 47.

"Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiến hành làm răng giả trên implant để phục hồi chức năng ăn nhai tốt nhất cho cụ. Vì cụ đã cao tuổi lại có nên bệnh lý cao huyết áp nên đây là trường hợp hiếm ngay cả với các nước có nền y học tiến tiến trên thế giới", GS Hải nói.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiếm gặp: Cụ bà 91 tuổi được cấy răng, phục hồi chức năng nhai