Hai trẻ suýt mất mạng do uống nhầm rượu, dầu hỏa

Sơn Anh| 10/07/2017 16:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ BVĐK tỉnh Tuyên Quang cho biết, bệnh viện đã liên tục tiếp nhận trẻ bị ngộ độc do uống nhầm dầu hỏa, rượu mà nguyên nhân là do sự bất cẩn của cha mẹ.

Theo BS Phạm Quang Thanh - Giám đốc BV Đa khoa Tuyên Quang, mới đây nhất, BV tiếp nhận bệnh nhi Hỏa Minh T. (16 tháng tuổi, huyện Nà Hang, Tuyên Quang) nhập viện trong tình trạng nguy kịch, toàn thân tím tái, khó thở. Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, hồi sức cho bệnh nhi.

Hai trẻ suýt mất mạng do uống nhầm rượu, dầu hỏa

Cháu bé và chai dầu được mang đến viện.Ảnh: BVCC

Theo gia đình kể lại, bé T. chơi trong nhà, lấy dầu hỏa đựng trong trong chai nước ngọt để dưới gầm bàn thờ mở nắp uống. Sau khi uống bé ho nhiều, nhiều đờm dãi, da mặt tím tái, khó thở nên gia đình chuyển ngay bé đi cấp cứu.

Bác sĩ khuyến cáo gia đình không nên tận dụng các loại vỏ chai đựng nước đã dùng hết để đựng rượu, dầu đốt đèn hay hóa chất. Nhiều trường hợp trẻ uống nhầm loại nước này gây ngộ độc.

Khi phát hiện trẻ uống nhầm rượu, dầu hỏa hoặc các hóa chất khác, gia đình cần nhanh chóng đưa ngay tới cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu, giải độc. Khi đi mang theo chai trẻ uống nhầm để các bác sĩ xác định được loại độc nào để có hướng xử lý kịp thời và chính xác.

Hai trẻ suýt mất mạng do uống nhầm rượu, dầu hỏa

Bé trai 5 tuổi nhập viện vì uống nhầm rượu.

Trước đó, ngày 6/6, BV cũng tiếp nhận bệnh nhi Nguyễn Anh V. (5 tuổi, huyện Hàm Yên, Tuyên Quang) bị ngộ độc rượu.

Theo hồ sơ bệnh án cho biết: Bé sang nhà hàng xóm chơi, thấy 1 chai C2 để dưới gầm bàn uống nước, bé V. đã uống hết khoảng nửa chai. Ngay sau uống, gia đình phát hiện thấy bé mặt đỏ, nôn, người co giật, hơi thở có nhiều mùi rượu, nên đã đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Hàm Yên để cấp cứu, sau đó được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang điều trị.

Hiện cả 2 bé vẫn đang được điều trị an thần, truyền dịch, dùng kháng sinh, chống viêm, làm các xét nghiệm cần thiết, theo dõi sát thể trạng và tiếp tục được điều trị tích cực tại khoa Nhi.

Các bác sĩ cũng cảnh báo trẻ uống nhầm rượu có thể suy hô hấp, rối loạn nhịp tim và thần kinh, uống nhiều có nguy cơ tử vong. Nếu trẻ uống nhầm rượu, gia đình nên gây nôn (ói) cho trẻ ngay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai trẻ suýt mất mạng do uống nhầm rượu, dầu hỏa