Hai cô gái suýt mất "dung nhan" do bóng bay phát nổ

Khánh Hưng| 28/02/2017 18:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội cho biết, trong vòng 2 tuần bệnh viện tiếp nhận ít nhất 3 trường hợp bị bỏng nặng do bóng bay phát nổ, trong đó có hai cô gái bị bỏng toàn bộ vùng mặt.

Ngày 28/2, Trưởng khoa Bỏng, BV Xanh Pôn, bác sĩ Nguyễn Thống cho biết, trường hợp bị bỏng nặng do nổ bóng bay bơm khí hydro là hai cô gái trẻ và một nam bệnh nhân. Theo đó, hai cô gái trẻ bị bỏng toàn bộ vùng mắt và nam bệnh nhân bị mù mắt (người bơm bóng). 

Trường hợp thứ nhất đang điều trị tại khoa bỏng là bệnh nhân M.P.L, sinh năm 1995 hiện đang là sinh viên của một trường đại học trên địa bàn Hà Nội. Được biết, L. bị tai nạn trong khi đang tổ chức sự kiện cho các hội viên ở công ty. Trước đó, L. và mọi người cùng nhau chuyển chùm bóng bay 55 quả sang một phòng khác có điều hòa.

Hai cô gái suýt mất

Bệnh nhân bị bỏng toàn bộ khuôn mặt do bóng bay phát nổ được điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn. Ảnh: HQ/Zing

Do thay đổi môi trường, bóng bay bị giãn nở đột ngột nên bị nổ đồng loạt trong khi L. đang ôm cả túi bóng. Việc bóng bay bất ngờ phát nổ khiến L. bị thương nặng và một số người xung quanh cũng bị cháy sém tóc. Do L. đeo kính cận nên mắt không bị tổn thương nhưng sức ép của vụ nổ khiến kính bị vỡ tung ngay sau đó. 

"Ngay sau khi bị nạn, mọi người xả nước lạnh, chạy đi mua bình xịt chữa bỏng và đưa tôi vào bệnh viện. Đến nay, tôi đã được tháo băng, tuy đỡ đau đớn hơn nhưng tâm trí vẫn còn bị ám ảnh bởi vụ nổ", L. chia sẻ. 

Cũng đang điều trị tại khoa Bỏng, Bệnh viện Xanh Pôn, chị D.T.M (SN 1984, Hà Nội) cũng phải chịu những cơn đau đớn vì bị bỏng do nổ bóng bay khi gia đình đang tổ chức mừng thọ cho bà. Là người phụ trách phần trang trí, chị D. bất ngờ bị bỏng khi chùm bóng hơn 20 quả đang ôm trước ngực phát nổ. Sau vụ nổ, khuôn mặt chị bị thương nghiêm trọng, quần áo và tóc trên người chị cũng bốc cháy.

Theo bác sĩ Nguyễn Thống, hiện tại sức khỏe của chị M. sau hai ngày điều trị đã tốt hơn và có thể ăn nhẹ nhưng vẫn phải uống thuốc giảm đau hàng ngày để giảm đau đớn. 

Trước đó, BV Xanh Pôn cũng đã tiếp nhận một nam bệnh nhân (đã được ra viện) cũng bị thương do bóng bay phát nổ. Trưởng khoa Bỏng, bác sĩ Nguyễn Thống cũng lưu ý người dân không nên chơi với bóng bơm khí đặc biệt là trẻ em.

Những quả bóng này không chỉ gần lửa mới phát nổ mà ngay cả khi các trái bóng cọ xát với nhau cũng gây nổ. Các vết bỏng tuy không sâu nhưng lại gây bỏng rộ vùng mặt, tay, cổ... ảnh hưởng đến thẫm mỹ và di chứng của việc nổ bóng bay rất lâu, gây đau đớn, để lại sẹo và sạm da. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai cô gái suýt mất "dung nhan" do bóng bay phát nổ