Hà Tĩnh: Cứu sống mẹ con bị tai biến sản giật nguy hiểm

Sơn Anh| 09/02/2017 14:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa kịp thời cứu sống sản phụ bị sản giật ở tuần 32 của thai kỳ rất nguy hiểm.

Theo đó, sản phụ Nguyễn Thị Thúy (18 tuổi) ở xã Thạch Hương (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) được người nhà đưa vào bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh trong tình trạng co giật, sùi bọt mép, mắt trợn ngược, tứ chi co giật…

Tại đây, sau khi thăm khám các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Thành phố đã cho chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để cấp cứu.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ chẩn đoán sản phụ bị suy hô hấp, phù phổi cấp, biến chứng rau bong son, sản giật đồng thời chuyển thẳng lên nhà mổ, mổ cấp cứu. Ca mổ diễn ra thành công đã cứu sống cả mẹ và bé, sản phụ Thúy qua cơn nguy kịch, bé trai nặng 1,7 kg đã được chuyển sang khoa Nhi để cấp cứu và điều trị.

Hà Tĩnh: Cứu sống mẹ con bị tai biến sản giật nguy hiểm

Niềm vui của mẹ con sản phụ Thúy trong ngày xuất viện

Bác sĩ Nguyễn Thanh Hà - Phó trưởng khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh - người trực tiếp phẫu thuật cứu sống sản phụ Thúy và cháu bé cho biết: “Đây là thành công lớn khi kịp thời cấp cứu và cứu sống được cả mẹ lẫn con. Vì sản giật là một biến chứng cấp tính của tiền sản giật nặng, nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho mẹ và bé như: xuất huyết não, hôn mê, hoặc tiến triển thành biến chứng nặng hơn ở mẹ, biến chứng HELLP (hội chứng thiếu máu tán huyết, tăng men gan, giảm tiểu cầu ở thai phụ) hoặc nhau bong non làm em bé suy thai và chết”.

Sau 2 tuần điều trị tích cực, đến nay, 2 mẹ con sản phụ Thúy đã ổn định và được xuất viện về nhà.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Cứu sống mẹ con bị tai biến sản giật nguy hiểm