Hà Tĩnh: Bé sơ sinh tử vong do đốt than củi sưởi ấm

Thảo Nguyên| 18/01/2017 06:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, cháu bé 4 ngày tuổi ở xã Hồng Lộc, Lộc Hà bị ngạt khí CO do dùng lò than củi để sưởi. Hiện cháu bé đã tử vong và được người nhà đưa về nhà mai táng.

Theo đó,  vợ chồng anh Phan Văn Duy (trú xã Hồng Lộc, Lộc Hà, Hà Tĩnh) đưa con nhỏ 4 ngày tuổi tới Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh điều trị trong tình trạng bỏ bú, khó thở.

Được biết, trước đó khi sinh cháu được 2 ngày thì vợ chồng anh Phan Văn Duy (trú xã Hồng Lộc, Lộc Hà, Hà Tĩnh) đưa về nhà. Lúc đưa về nhà cháu vẫn bú bình thường, do trời lạnh nên gia đình đã sưởi ấm cho cháu bằng than củi. Sau 2 ngày sưởi ấm bằng than thì cháu có biểu hiện li bì, khó thở và được người nhà đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu.

Tại đây, sau khi thăm khám các bác sĩ cho biết cháu bị suy hô hấp nặng và đã được cấp cứu tích cực, cho thở máy nhưng vì quá nặng nên cháu đã tử vong sau 5 giờ điều trị.

Hà Tĩnh: Bé sơ sinh tử vong do đốt than củi sưởi ấm

Đốt than củi, than hoa sinh ra khí CO cực nguy hiểm bởi gây ngạt - Ảnh minh họa.

Bác sĩ Hoàng Quang Trung, Phó Giám đốc - Trưởng khoa cấp cứu chống độc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, khí CO là chất khí không màu, không mùi và không gây kích thích, có khả năng khuếch tán mạnh. Do vậy, khi bị ngộ độc thường khó phát hiện đến khi người bệnh nhận biết được biết mình bị nhiễm độc thì họ không còn khả năng gọi cấp cứu nữa. Khí CO được tạo ra từ các sản phẩm cháy không hoàn toàn của các chất có chứa carbon.

Để phòng tránh sự cố đáng tiếc xảy ra, bác sĩ Trung khuyến cáo người dân, trong điều kiện thời tiết lạnh rét mùa đông tuyệt đối không được sưởi than củi và đóng kín cửa trong nhà hoặc ngay cả lúc khí sưởi ấm để tắm cũng rất nguy hiểm. Từ trước đến nay, đã có rất nhiều sự việc đau lòng xảy ra do sưởi ấm bằng than củi. Đây là thói quen của người dân ở nông thôn rất khó bỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Bé sơ sinh tử vong do đốt than củi sưởi ấm