Hà Nội: Thêm 1 người tử vong do ngộ độc rượu chứa methanol

Thảo Nguyên| 14/03/2017 12:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một bệnh nhân nam, 58 tuổi được gia đình xin xuất viện về nhà lo hậu sự do tình trạng ngộ độc rượu methanol rất nặng, hôn mê sâu, chảy máu não.

Sáng 14/3, báo cáo nhanh của Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội cho biết, bệnh nhân nam Tống Anh D. (58 tuổi, ở ngõ 223 Phố Vọng, phường Đồng Tâm, Hai Bà Trưng) được gia đình xin về trong tình trạng hôn mê sâu, các bác sĩ tiên lượng tử vong do ngộ độc rượu có methanol (cồn công nghiệp).

Hà Nội: Thêm 1 người tử vong do ngộ độc rượu chứa methanol

Bệnh nhân ngộ độc rượu

Trước đó, ngày 12/3 bệnh nhân Tống Anh D. được gia đình chuyển đến cấp cứu tại BV Phòng không không quân trong tình trạng nôn ra máu, mệt mỏi vật vã kích thích, đồng tử giãn.

Trưa cùng ngày bệnh nhân được chuyển đến Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng hôn mê sâu. Bệnh nhân được hồi sức lọc máu cấp cứu, dùng thuốc giải độc nhưng vẫn hôn mê, phải thở máy. Xét nghiệm máu bệnh nhân cho thấy nồng độ methanol 142 mg/dL, trong khi trên 20 mg/dL đã có thể gây ngộ độc, trên 40 mg/dL là ngộ độc rất nặng.

Hình ảnh chụp não cho thấy bệnh nhân có tổn thương chảy máu nhiều 2 bên não, tiên lượng tử vong cao và gia đình đã xin cho bệnh nhân về chiều 13/3.

Người nhà bệnh nhân D. cho biết, trước khi vào viện 2 ngày, bệnh nhân mệt mỏi không ăn uống được, nôn ra máu, có cả máu đen. Được biết, bệnh nhân D đã nghiện rượu nhiều năm, hay uống rượu ở ngõ cạnh cây xăng, khu vực ngã tư đường Trường Chinh- Giải Phóng.

Bà Hoàng Thị Minh Thu, Phó Chi cục trưởng Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội cho biết, Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đoàn kiểm tra dịch vụ ăn uống tại quận Hai Bà Trưng, truy xuất nguồn gốc rượu liên quan đến trường hợp ngộ độc của bệnh nhân D.

Mặt khác, cơ quan chức năng cũng chỉ đạo điều tra thống kê các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu; tổ chức điều tra, truy nguyên nguồn gốc sản phẩm rượu liên quan đến các bệnh nhân ngộ độc methanol. Cùng với đó, tổ chức ký cam kết trách nhiệm không kinh doanh rượu không nguồn gốc, xuất xứ, rượu không có nhãn mác, rượu không công bố sản phẩm theo quy định, đồng thời yêu cầu chủ cơ sở kinh doanh phải công khai nguồn gốc rượu và giấy chức nhận cam kết an toàn thực phẩm cho khách hàng tại từng cơ sở.

Như vậy, từ ngày 26/2 đến sáng 14/3, trên địa bàn Hà Nội đã ghi nhận 25 bệnh nhân ngộ độc rượu methanol, trong đó có 21 bệnh nhân nam, 4 nữ (tuổi từ 20 – 60). Hiện đã có 19 bệnh nhân được xuất viện, 2 bệnh nhân tử vong và 1 bệnh nhân gia đình xin về do hôn mê sâu, bệnh viện tiên lượng tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thêm 1 người tử vong do ngộ độc rượu chứa methanol